Hội CCB Tập đoàn tri ân người có công tỉnh Phú Thọ

09:06 | 25/07/2020

1,864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiếp nối các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020), ngày 24/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức tri ân thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.     
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh phu thoHội CCB Tập đoàn tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ Cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh phu thoHãy luôn giữ tinh thần của "Người lính đi tìm lửa"!
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh phu thoHội CCB Tập đoàn khánh thành “Nghĩa trang liệt sĩ” tại Nghệ An

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí đại diện CĐ DKVN, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn, Hội CCB PVI.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh phu tho
Đại diện Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Sáng ngày 24/7, đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Giám đốc trung tâm Phạm Quang Nhạc cho biết: trung tâm được thành lập năm 1976, hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 30 thương, bệnh binh nặng thuộc 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Ngoài nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh, hàng năm trung tâm còn thực hiện tốt nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên trên 3.000 người có công trên địa bàn tỉnh, là một trong số ít trung tâm điều dưỡng trên cả nước mà tất cả các thương, bệnh binh có gia đình cùng được sinh hoạt, ăn ở tại đây.

Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại trung tâm. Trong đó, có người đã mất đi một phần cơ thể, vết thương thường xuyên tái phát. Họ là những thương bệnh binh nặng, tất cả nỗi đau ấy là dấu tích của bom đạn chiến tranh, là cái giá của tự do và hòa bình. Dù hàng ngày phải chịu đựng những nỗi đau do di chứng của chiến tranh để lại nhưng các thương bệnh binh vẫn luôn lạc quan, yêu đời, đầy ý thức trách nhiệm với đất nước. Họ là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực kiên cường, về lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh phu tho
Đồng chí Nguyễn Manh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tri ân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, CĐ DKVN, đồng chí Nguyễn Manh Kha đã ân cần hỏi thăm sức khỏe tới các thương binh, bệnh binh cũng như thân nhân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Nguyễn Manh Kha chia sẻ "Để ghi nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, thấm nhuần đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa" luôn được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam rất coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa nhân ái, nghĩa tình, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí”.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh phu tho
hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh phu tho
Cán bộ Tập đoàn ân cần thăm hỏi, động viên thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Đại diện cho các thương bệnh binh của Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng thương bệnh binh của Trung tâm, bác Vũ Đình Tiến xúc động chia sẻ: Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống "Anh bộ đội Cụ Hồ", phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Thay mặt cán bộ, nhân viên, các thương binh, bệnh binh và người có công tỉnh Phú Thọ, đồng chí Phạm Quang Nhạc, Giám đốc Trung tâm đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, CĐ DKVN, Hội CCB Tập đoàn. Đồng chí cũng mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cơ quan đoàn thể và đồng bào cả nước đối với khu điều dưỡng, đối với anh, chị em thương bệnh binh đang điều dưỡng tại đây.

Cùng ngày, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm Trợ giúp xã hội và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ.

hoi ccb tap doa n tri an nguoi co cong tinh phu tho
Hội CCB Tập đoàn tặng quà Trung tâm Trợ giúp xã hội và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Phú Thọ

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2020), Hội CCB Tập đoàn, CĐ DKVN đã tổ chức tri ân những người có công với cách mạng, các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Thái Bình (tỉnh Thái Bình) và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức gặp mặt, tri ân các thân nhân gia đình liệt sĩ là cán bộ, nhân viên đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn; Hội CCB Tập đoàn tổ chức khánh thành Đền thờ Liệt sĩ huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình); khánh thành, bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau; tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam. Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức tặng máy thổi lá, thổi bụi cho Ban Quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn…

Nguyễn Hoan