Học sinh lớp 4 đạt giải đặc biệt cuộc thi về tem bưu chính

10:51 | 12/05/2016

1,081 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Em Nguyễn Quý Linh học sinh lớp 4E, Trường Tiểu học Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội đã xuất sắc đạt Giải đặc biệt cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”.
hoc sinh lop 4 gianh giai dac biet tuoi tre vn qua con tem buu chinh

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải đặc biệt cho em Nguyễn Quý Linh.

Ngày 11/5, tại trường THCS Ngô Sỹ Liên, Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam thuộc Hội đồng Đội Trung ương, Hội tem Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 11/2015 đến hết ngày 15/4/2016. Sau gần 5 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được trên 2,3 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi cả nước gửi về. Sau nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những bài xuất sắc nhất để trao giải gồm 37 giải cá nhân (1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích) và 15 giải tập thể.

hoc sinh lop 4 gianh giai dac biet tuoi tre vn qua con tem buu chinh Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, năm nay các bài dự giải đều trả lời chính xác câu hỏi, trình bày công phu, sưu tập thêm rất nhiều con tem quý giá. Đặc biệt, bài viết tự luận được các em trình bày theo hướng mở, các câu chuyện được chia sẻ chứa đựng những bài học mang tính giáo dục cao và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự hiểu biết của các em về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm và Đội TNTP Hồ Chí Minh 75 năm qua, cùng các địa danh lịch sử, cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của những tấm gương anh hùng bất khuất khi tuổi đời còn rất trẻ, như: Anh Lý Tự Trọng, Chị Võ Thị Sáu, Anh Kim Đồng…

hoc sinh lop 4 gianh giai dac biet tuoi tre vn qua con tem buu chinh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh đạt giải cuộc thi.

Đặc biệt thông qua bài dự thi đã xuất hiện thêm nhiều câu chuyện đẹp và đầy xúc động về tình thầy trò, tình bạn, hay những tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống của những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, số phận kém may mắn trên khắp mọi miền Tổ quốc…

Tiêu biểu như bài dự thi của em Nguyễn Quý Linh, Lớp 4E, Trường Tiểu học Cát Linh, Hà Nội; Lê Hoàng Nhật Nhi, lớp 3C3 Trường Tiểu học Võ Thi Sáu, Hải Phòng; Nguyễn Thu Hà, lớp 7A1 Trường THCS Ngô Sỹ Liên, Hà Nội; Trần Khánh Linh, lớp 4E, Trường Tiểu học Thị trấn Thanh Chương, Nghệ An; Từ Thanh Hòa, lớp 4A, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Bình Định….

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực vươn lên của em Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Ngọc Phương Chi, lớp 7B2 Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Hải Phòng đều là học sinh khiếm thị  đã có những tác phẩm dự thi độc đáo bằng chữ nổi.

Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2016 với chủ đề:  “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính” đã thực sự tạo được một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Cuộc thi cũng góp phần bồi đắp thêm các em tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là lớp thế hệ măng non của Đội TNTP Hồ Chí Minh và trở thành người công dân có ích cho đất nước trong tương lai.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc