Hoàng Mai: Phá ổ nhóm chuyên trộm xe máy giữa ban ngày

18:03 | 26/06/2014

1,202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/6, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn, Ngô Thế Vui về tội trộm cắp tài sản; Lê Văn Thành, Lê Văn Thiệp, Tạ Văn Thịnh và Nguyễn Văn Tuấn về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngày 11/6, tại bãi gửi xe đối diện công vào số 3 Bến xe Giáp Bát, Công an phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) phát hiện Nguyễn Văn Tuấn, Ngô Thế Vui mang xe vào bãi gửi, có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, các đối tượng này không xuất trình giấy tờ xe và trong túi xách của Tuấn có bộ vam phá khóa tự chế.

Nhóm trộm cắp xe máy giữa ban ngày của Nguyễn Văn Tuấn (thứ 2 từ phải qua).

Ngay lập tức, 3 thanh niên bị Công an phường Tân Mai đưa về trụ sở công an để làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, chúng là các đối tượng nằm trong một ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản. Mục tiêu của chúng là những chiếc xe máy.

Nguyễn Văn Tuấn khai nhận, từ ngày 30/5 đến 10/6, hắn cùng Vui thực hiện 8 vụ trộm cắp xe gắn máy trên địa bàn quận Hoàng Mai. Sau khi trộm cắp được tài sản, chúng bán cho Lê Văn Thành, Lê Văn Thiệp, Tạ Văn Thịnh, Nguyễn Văn Tuấn.

Hiện Công an Quận Hoàng Mai đã thu hồi đầy đủ tang vật vụ án gồm 8 chiếc xe có tổng giá trị lên đến hơn 60 triệu đồng.

Đáng lưu ý trong các vụ trộm trên, nhóm trộm cắp đều lựa chọn thời điểm gây án vào buổi trưa. Lợi dụng sự lơ là mất cảnh giác của người dân, Vui đã cảnh giới để Tuấn lẻn vào các ngõ, xóm, sân khu nhà tập thể phá khóa, trộm xe máy rồi bỏ chạy.

Công Minh