Hình ảnh đau lòng về tình trạng sử dụng lao động trẻ em ở Mỹ

17:35 | 30/10/2013

2,638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những năm 1900 tại Mỹ, việc sử dụng lao động trẻ em không phải là hiếm. Có những em chỉ mới 4 tuổi đã phải làm việc tại các nhà máy, đồn điền, hầm mỏ và nhà máy dệt.

Nhiếp ảnh gia Lewis Hine thay mặt Ủy ban Lao động Trẻ em Quốc gia đã chụp lại loạt ảnh cho thấy sự khó khăn cũng như nguy hiểm mà các em phải đối mặt hàng ngày trong khi làm việc. Hiện, các tư liệu này vẫn được lưu trữ tại Thư viện Quốc hội Mỹ.

Trẻ em làm việc trong hầm mỏ phải hít bụi độc hại hàng ngày. Trong khi, các em khác làm việc trong nhà máy đóng hộp hoặc các nhà máy dệt có thể bị mất ngón tay. Các em làm việc không có bất kỳ một phương tiện bảo hộ nào như ngày nay chúng ta vẫn thấy. Để đảm bảo công việc, các em phải nghỉ học hoặc bỏ bê, không đảm bảo việc học tập tại trường.

Lao động trẻ em đã gần như được xóa bỏ vào năm 1938 tại Mỹ. Thế nhưng, những bức ảnh nhắc nhở chúng ta rằng, trong thế giới hiện đại, đâu đó vẫn còn nhiều đứa trẻ phải từ bỏ tuổi thơ để làm việc thực thụ nuôi sống bản thân và gia đình.

Clinton Stewart, 12 tuổi, vì làm việc với máy cắt mà bị mất cánh tay của mình.

Callie Campbell, 11 tuổi, hàng ngày phải vận chuyển 34-56kg bông một ngày. Cô bé tâm sự: Cháu thực sự không thích công việc này. Ảnh chụp tại Quận Potawotamie, Oklahoma.

Một số lao động trẻ em và chưa phải là nhỏ tuổi nhất làm việc tại nhà máy Seacoast Canning tại Eastport, Maine.

Những cậu bé làm việc tại mỏ Bessie, thuộc quyền sở hữu của công ty sắt thép Sloss-Sheffield. Các cậu bé phải làm việc khi đoàn tàu này chạy ở tốc độ cao. Và hầu như ngày nào cũng có tai nạn xảy ra.

Willie Bryden, 13 tuổi, chịu trách nhiệm giữ mở cửa trong mỏ tại Pittston, Pennsylvania. Cậu bé phải chờ đợi một mình trong bóng tối cho đến khi có một chuyến xe đi qua. Hầm mỏ vô cùng ẩm ướt và Willie phải chịu đựng những cơn ho dai dẳng không dứt. 

Bụi trong các khu mỏ dày đặc, che khuất tầm nhìn và len lỏi vào trong phổi của những lao động còn quá trẻ này. Ảnh chụp tại một khu mỏ ở Nam Pittston, Pennsylvania.

Các cậu bé làm việc trong khu mỏ tại Pittston, Pennsylvania.

Những lao động này quá nhỏ bé và để sửa chữ chiếc máy này, các cậu phải trèo lên khung quay. Địa điểm: Macon, bang Georgia.

3 anh em, Salvatore, 9 tuổi. (ở phía trước), ​​Joseph, 11 tuổi (chống nạng) và Lewis, 13 tuổi (đứng giữa hai em). Địa điểm: Thành phố Jersey, New Jersey.

Những cậu bé này chỉ khoảng dưới 14 tuổi và làm việc tại nhà máy sản xuất xì gà Englahardt & Co ở Tampa, Florida. Hầu hết những lao động trẻ ở đây đều hút thuốc.

Công việc hàng ngày của cậu bé này là ăn trộm than từ ga xe lửa. Ảnh chụp tại: Boston, Massachusetts.

Tại một mỏ than Tây Virginia, Vance, 15 tuổi cứ ngồi chờ đợi trong bóng tối để đóng và mở chiếc cửa kia. 10 tiếng làm việc và cậu bé chỉ nhận được 0.75$.

Jo Benevidos, 5 tuổi đang dùng bữa trưa của mình tại nơi làm việc ở Fall River, bang Massachusetts.

Manuel, người bắt tôm chỉ mới 5 tuổi. Cậu làm việc ở công ty Dunbar, Lopez, Dukateở Biloxi, Mississippi được một năm và cậu không hiểu bất kỳ từ tiếng Anh nào.

Nannie Coleson, 11 tuổi làm việc trong nhà máy dệt kim Crescent tại Scotland Neck, Bắc Carolina.

Estelle Poiriere, 15 tuổi với vết băng bó ở tay. Ảnh chụp tại Bệnh viện Công đoàn, Fall River, bang Massachusetts.

Hai cậu bé làm việc tại nhà máy Maple Mill tại Dillon, Nam Carolina. Cậu nhỏ hơn mới chỉ 11 tuổi. Cả hai chỉ nhận được 40 cent cho một ngày làm việc.

Nhà máy bông Lancaster, Nam Carolina.

Cha của hai cậu bé này là John Neal đã thuê đất và trồng thuốc lá. Hai cậu bé làm việc từ ngày này sang ngày khác, lúc mặt trời mọc cho tới khi mặt trời lặn. Chúng làm việc thực thụ như những người lớn. Địa điểm: Hạt Warren-Albaton, Kentucky.

An Bình

The U.S. Library of Congress