Hát karaoke mở loa to, bị hàng xóm đâm chết

08:01 | 09/09/2018

937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người bực tức vì tiếng nhạc karaoke khiến không ngủ được, một người khó chịu khi bị góp ý gây ồn ào và án mạng đã xảy ra.
hat karaoke mo loa to bi hang xom dam chetThừa Thiên Huế: Nam thanh nữ tú “phê” ma túy trong quán karaoke
hat karaoke mo loa to bi hang xom dam chetMâu thuẫn ở quán karaoke, thanh niên về nhà lấy súng đi "giải quyết"
hat karaoke mo loa to bi hang xom dam chetNổ súng bắn 3 người tại quán karaoke, nam thanh niên lĩnh 8 năm tù

Suốt phiên xử mở tại TAND Hà Tĩnh vào cuối tháng 8, ông Nguyễn Viết Lộc (59 tuổi, xã Thái Yên, huyện Đức Thọ) liên tục gục đầu xuống ghế, tỏ vẻ ân hận khi khi lỡ tay giết người khi hàng xóm mở nhạc karaoke ầm ĩ. Dưới hội trường, nhiều người thở dài, tiếc nuối người đàn ông hiền lành vì phút bốc đồng mà vướng lao lý.

Theo bản án, khoảng 11h ngày 28/2, về nhà sau khi uống rượu, ông Lộc nằm ngủ song nghe tiếng hát karaoke quá to phát ra từ nhà hàng xóm Nguyễn Công Thành (45 tuổi). Bực tức, ông ném gạch vào sân rồi chửi bới.

Thấy vậy, ông Nguyễn Minh Phước (49 tuổi) cùng một số người đang hát ở nhà ông Thành đã đi ra. Hai bên xô xát, ông Lộc bị ông Phước cắn vào má phải. Ông Lộc bực tức về nhà lấy hai con dao và một chiếc liềm chạy sang đâm hai nhát vào ông Phước khiến tử vong.

Tại tòa, ông Lộc trình bày, hôm đó cũng vừa đi nhậu về, ngà say, muốn có một giấc ngủ trưa thật sâu song có nhiều tiếng hát karaoke lẫn lộn nhau phát ra từ nhà ông Thành khiến không thể chợp mắt. Đi sang trước cổng, thấy bên trong có nhiều người cả nam lẫn nữ đang hòa giọng, ông ném gạch cho bõ tức, nói: "Mở loa to vậy, vỡ làng, vỡ xóm".

"Ông Phước cùng một người hàng xóm cũng tỏ vẻ bực bội vì bị cắt ngang tiếng hát. Sẵn hơi men, chúng tôi cãi vã, tôi bị ông Phước cắn. Mọi chuyện diễn ra sau đó nằm ngoài ý muốn, cũng vì quá nóng giận mà tôi không làm chủ được bản thân" - ông Lộc nói.

hat karaoke mo loa to bi hang xom dam chet
Bị cáo Lộc tại phiên xử hồi cuối tháng 8. Ảnh: Đức Hùng

Chủ tọa đặt câu hỏi: "Tất cả cùng là láng giềng nên góp ý nhẹ nhàng. Đây chỉ là một việc nhỏ đánh vào ý thức, cần gì phải động tay động chân dẫn tới án mạng như vậy?". Ông Lộc cho hay tức giận khi hàng xóm thiếu sự cầu thị, nếu khi đó họ vặn nhỏ loa lại thì sự tình đâu đến nỗi, đây là giọt nước làm tràn ly.

Ngồi dưới hàng ghế, bà Nguyễn Thị Lộc (vợ nạn nhân Phước) liên tục rưng rưng nước mắt. Bà trình bày sau khi xảy ra sự việc, vợ con ông Lộc cũng đã sang thắp nhang và xin lỗi. Bà nói với các con không nên gây sự hận thù giữa hai gia đình, nhưng quả thật việc vô tình tạo thành bi kịch khiến mọi người khó ứng xử.

"Hôm đó, thấy trời đã trưa, tôi khuyên chồng đừng sang nhà hàng xóm hát hò, nhưng ông ấy vẫn đi. Việc đã xảy ra rồi, có trách ai đi chăng nữa thì cũng không thể cứu vãn, giá như khi đó có nhiều người cùng vào can ngăn thì sẽ giảm bớt được hậu quả" - bà Lộc nói.

Tới dự tòa, bà Nguyễn Thị Nga (Trưởng thôn Bình Tiến A) cho hay: "Việc hát karaoke trong làng lúc nào cũng có, chỉ giải trí sau những buổi lao động mệt nhọc, rất thấy ít người than phiền. Án mạng chỉ vì hát hò quá to, gây ồn ào thì quả thực chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới".

Người thân ông Lộc trình bày, từ ngày ông vướng lao lý, nhà trở nên vắng lặng, các thành viên phải chịu nhiều điều tiếng không hay. "Tôi mong tất cả có cái nhìn độ lượng với bị cáo. Những ngày ở trong lao tù, ông ấy cũng đã ân hận lắm rồi" - người thân ông Lộc chia sẻ.

"Việc hát hò to gây ồn ào chưa có chế tài xử phạt, song mọi người cần tôn trọng môi trường sống của nhau. Cả bị cáo lẫn bị hại tuổi đời đều không còn trẻ, cũng làm bố, làm ông cả rồi, đáng lẽ ra không nên hơn thua, tiếp thu ý kiến của nhau. Con cháu sẽ ra sao khi thấy hậu quả chỉ vì lý do lãng xẹt như thế này" - một vị hội thẩm đặt câu hỏi, song không ai hồi đáp.

Được nói lời sau cùng, ông Lộc xin lỗi, mong muốn được tha thứ, bỏ qua sai lầm.

Nhận bản án 14 năm tù về tội Giết người, ông Lộc lững thững bước đi theo cảnh sát ra xe thùng. Phía sau, nhiều người chỉ biết lắc đầu, khuyên nhau nên có ý thức trong mọi hoàn cảnh, đừng vì bảo thủ cái sai mà dẫn tới những bi kịch gia đình không đáng có.

VNE