Bình Dương:

Hàng nghìn người vỡ òa vui sướng vì được dỡ phong tỏa đêm giao thừa

07:13 | 12/02/2021

152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng nghìn cư dân tại chung cư Ehome 4 đã vỡ òa vui sướng vì được dỡ phong tỏa vào đêm giao thừa, thời khắc sắp chuyển giao năm mới.
Hàng nghìn người vỡ òa vui sướng vì được dỡ phong tỏa đêm giao thừa - 1
22h đêm giao thừa, lực lượng chức năng có mặt để dỡ phong tỏa những khu vực đã an toàn của chung cư Ehome 4.

Lúc 22h đêm giao thừa Tết Tân sửu 2021 (11/2), ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã công bố quyết định tháo dỡ phong tỏa đối với những khu vực đã an toàn tại khu dân cư Ehome 4 (đường Vĩnh Phú, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An) kể từ 22h đêm 11/2 (tức đêm 30 Tết âm lịch). Hàng nghìn người dân vỡ òa, hành phục trong khoảng khắc thiêng liêng chào đón một năm mới.

Riêng khu C2 vẫn tiếp tục thực hiện phong tỏa cho đến 6h30 phút ngày 20/2/2021 đúng quy định. Khu C2 cũng là nơi mà 2 ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 1979, 1980) sinh sống.

Hàng nghìn người vỡ òa vui sướng vì được dỡ phong tỏa đêm giao thừa - 2
Lãnh đạo TP Thuận An trao quyết định dỡ phong tỏa.

UBND TP Thuận An yêu cầu người dân đang sinh sống tại khu chung cư Ehome 4 cam kết tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và có trách nhiệm với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng và cộng đồng;

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Nếu cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Chính phủ, các cơ quan thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời tự theo dõi sức khỏe hàng ngày và khai báo y tế gần nhất nếu có vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở…; ghi nhật ký lịch trình di chuyển hàng ngày; nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phát hiện kịp thời nguy cơ tiếp xúc với người mắc Covid-19 và khai báo y tế. Tiếp tục thực hiện cách ly nghiêm đối với các trường hợp F2 tại nhà theo quy định.

Việc tháo dỡ phong tỏa được thực hiện trên cơ sở đề xuất của ngành Y tế Bình Dương sau khi đánh giá, phân tích tình hình dịch bệnh Covid-19 ở chung cư Ehome 4 sau 5 ngày phát hiện ca mắc Covid-19 (BN1979, 1980) sinh sống tại đây, đặc biệt là đánh giá sự lây lan trong cộng đồng của các ca mắc Covid-19 tại chung cư này.

Hàng nghìn người vỡ òa vui sướng vì được dỡ phong tỏa đêm giao thừa - 3
Hàng nghìn người vỡ òa vui sướng vì được dỡ phong tỏa đêm giao thừa - 4
Người dân trong vui mừng vì được dỡ phong tỏa vào đêm giao thừa, thời khắc sắp chuyển giao sang năm mới.

Theo ghi nhận, sau khi công bố quyết định thu hẹp phạm vi phong tỏa, nhiều chốt chặn, hàng rào đã được lực lượng chức năng thu gọn. Người dân vui mừng đón tin vui trong đêm giao thừa.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 (BN1979) là anh trai, sống cùng nhà với BN1980, ngành Y tế Bình Dương đã truy vết phát hiện 9 trường hợp F1, qua xét nghiệm lần 1 có 8 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính là BN1980 (em trai). Tất cả các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến 16h ngày 10/2, số trường hợp F1 tích lũy của BN1980 giám sát được là 73 trường hợp, kết quả tất cả F1, 39 trường hợp F2 của BN1980 và 87 mẫu gộp của 236 người dân chung cư Ehome 4 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 3 khu vực phong tỏa do có các ca bệnh nhân dương tính với COVID-19 thì đã có 1 khu vực được tháo dỡ đoạn gần Đại học Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), 1 khu vực được thu hẹp phạm vi phong tỏa là chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An). Hiện tại, khu vực thứ 3 bị phong tỏa là ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo) tuy còn duy trì lệnh phong tỏa nhưng đây là vùng xa, giữa rừng cao su nên không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người dân.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan