Hàng nghìn người dự Đại lễ cầu siêu cho nạn nhân TNGT

14:06 | 08/11/2015

1,168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay (8/11), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Nam Định tổ chức lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường (Nam Định).

Phát biểu tại lễ cầu siêu, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, mỗi ngày cả nước có khoảng 24 người tử vong do tai nạn giao thông và khoảng 60 người người bị thương tật suốt đời. Con số này đồng nghĩa với việc mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam phải gánh chịu sự đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra. Di chứng của tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được.

hang nghin nguoi du dai le cau sieu cho nan nhan tngt
Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hàng ngàn tăng ni, Phật tử tham dự đại lễ cầu siêu

“Năm An toàn giao thông 2015, là năm thứ tư Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các Bộ ngành, cơ quan, các tổ chức liên quan tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên toàn quốc, trong đó có đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” – Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, đại lễ cầu siêu là một cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn. Hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội…

hang nghin nguoi du dai le cau sieu cho nan nhan tngt
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi Lễ

Vị "tư lệnh" ngành Giao thông Vận tải nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng rằng với sự gia hộ của mười phương chư Phật, cùng công đức trì niệm của hàng trăm tăng ni, tín đồ Phật tử và gia đình thân quyến tại trai đàn cầu siêu sẽ giúp cho hương linh những người không may bị tử nạn do tai nạn giao thông siêu đăng Phật quốc".

hang nghin nguoi du dai le cau sieu cho nan nhan tngt

Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu phát biểu tại đại lễ.

Còn theo Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sống chết là lý đương nhiên của kiếp người hữu hạn trên cõi đời này. Chỉ trong phút chốc vô thường, vì một giây phút bất cẩn mà đưa đến tử vong mất mát, đau thương, tang tóc. Số vụ tai nạn giao thông, số người chết (7.000 người chết vì TNGT -PV) vì tai nạn là lời cảnh báo nguy cấp mà mọi người chúng ta trong xã hội cần phải có trách nhiệm quan tâm tìm giải pháp, nỗ lực tuyên truyền, phát động mạnh mẽ hơn nữa thành cao trào tôn trọng pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.

hang nghin nguoi du dai le cau sieu cho nan nhan tngt
Các đại biểu dâng hương cầu siêu vong linh các nạn nhân TNGT.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cho rằng, đại lễ cũng là thông điệp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi đến tăng ni, phật tử trong toàn quốc chuyển tải thông điệp tới mọi người hãy cùng với cộng đồng xã hội, hãy vì cuộc sống bình yên cho chính mình và cộng đồng xã hội, nỗ lực thực hành đúng luật pháp, luật an toàn giao thông, nhằm bảo vệ tính mạng chính mình và tha nhân cùng cộng đồng xã hội, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc