Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày đầu hoạt động

00:16 | 30/04/2015

7,819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 29/4, theo dự kiến phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có chương trình biểu diễn nhạc nước chính thức đầu tiên, nên từ chiều cùng ngày, toàn bộ tuyến đường đã ngập trong “biển người” chen chân nhau.

>> Phố đi bộ Nguyễn Huệ chính thức hoạt động

Theo thông báo của ban quản lý, sau khi đi vào hoạt động, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có chương trình phun nước kết hợp ánh sáng và nhạc phục vụ khách tham quan vào các buổi tối hàng tuần.

Ngoài ra, vào các ngày thứ 7 và chủ nhật, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ cấm xe lưu thông từ 19-23 giờ để phục vụ hoàn toàn việc đi bộ của du khách và người dân TP HCM.

Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ đêm 29/4

Tuy nhiên, trong đêm hoạt động chính thức đầu tiên, chương trình phun nước kết hợp ánh sáng và nhạc chỉ hoạt động được 1 khoảng thời gian ngắn, vì lượng người tham quan quá đông, chen chân đến sát đài phun nước, có người còn bước cả vào bên trong khu vực phun nước.

Vì vậy, ban quản lý phố đi bộ Nguyễn Huệ đã cho tạm ngưng chương trình phun nước kết hợp ánh sáng và nhạc để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Ngoài ra, tối 29/4 không phải là ngày cấm nhưng lực lượng chức năng vẫn không cho phương tiện lưu thông vào bên trong phố đi bộ. Nguyên nhân được đưa ra là vì lượng người quá lớn, dễ gây ùn tắc và gây mất trật tự trong khu vực.

Ban tổ chức cho rằng, sẽ phục vụ trở lại chương trình phun nước kết hợp ánh sáng và nhạc khi nhận thấy việc làm này đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Một số hình ảnh đêm đầu tiên phố đi bộ Nguyễn Huệ chính thức hoạt động:

Do nhạc nước tạm ngưng phục vụ nên người dân chỉ biết "đi bộ"

"Biển người" tại phố đi bộ đầu tiên ở TP HCM

Lượng người quá lớn so với dự kiến phục vụ của ban quản lý phố đi bộ

Nhiều gia đình sau khi chen lấn đã chọn cho mình một góc để ngồi

Cấm các phương tiện không lưu thông vào 2 đường dọc 2 bên phố đi bộ

Tình trạng ùn tắc tại những con đường dẫn vào phố đi bộ

Lượng xe gửi quá lớn, các điểm giữ xe phải để xe tràn ra vỉa hè.

Bãi đỗ xe tận dụng tối đa các khoảng trống bên trong

Nguyễn Hiển (Năng Lượng Mới)