Hàng nghìn người dân được đón về địa phương an toàn

11:03 | 10/10/2021

457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 9/10, hàng nghìn công dân Lâm Đồng, Bình Thuận đã được đón về địa phương an toàn. Trong khi đó, từ Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, TP Đà Nẵng, những chuyến xe đầu tiên được tổ chức để đưa người dân và phương tiện cá nhân về các tỉnh phía bắc cũng đã lăn bánh.

Chiều 9/10, Đà Lạt đón đoàn xe gồm 103 chiếc, chở 2.016 công dân Lâm Đồng về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền nam, xuất lúc 9 giờ sáng cùng ngày. Đây là đợt đón công dân ở vùng dịch trở về quê quy mô lớn và theo hình thức xã hội hóa của tỉnh Lâm Đồng kể từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư.

Hàng nghìn người dân được đón về địa phương an toàn
Bến xe khách Thủ Dầu Một (Bình Dương), địa điểm tập trung đón người dân trở về Bình Thuận. Ảnh: ND

Đoàn xe đón công dân đợt 1 này nằm trong kế hoạch của tỉnh Lâm Đồng đón 3.130 công dân đang ở tại các tỉnh, thành phố khu vực phía nam có nguyện vọng về địa phương. Theo đó sẽ chia thành 5 đoàn xe đón công dân và vận chuyển vật tư y tế. Các đoàn đều có xe cảnh sát dẫn đường, xe cứu thương và xe tổ công tác.

Công dân được đón lần này gồm người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị và khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên (tất cả các đối tượng này được bố trí một người thân đi cùng - nếu có).

Dự kiến, ngày 11/10, Lâm Đồng tiếp tục đón 1.114 công dân từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu, theo kế hoạch đón 3.130 công dân đang ở tại các tỉnh, thành phố khu vực phía nam có nguyện vọng về địa phương.

Cũng trong chiều 9/10, Bình Thuận đã đón đoàn xe chở 233 người dân từ tỉnh Bình Dương an toàn về tới các địa phương trong tỉnh. Các công dân cũng đã được đưa về các khu cách ly tập trung an toàn.

Đây là đợt đầu tiên Bình Thuận tổ chức đưa công dân là những học sinh, sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ đang mang thai… hiện đang học tập, lao động, làm việc và sinh sống tại tỉnh Bình Dương bị mắc kẹt khi dịch Covid-19 bùng phát.

Các cơ quan chức năng của 2 tỉnh Bình Thuận và Bình Dương đã có sự phối hợp chặt chẽ để bảo đảm tất cả các yêu cầu về thời gian đi và về, địa điểm, an ninh, an toàn, test nhanh SARS-CoV-2 tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Để xử lý các tình huống phát sinh, tỉnh Bình Thuận cũng bố trí một xe cứu thương để chở người có kết quả dương tính (nếu có) đi cùng đoàn về quê. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục xét nghiệm, tiếp nhận và đưa người dân lên xe, đoàn rời Bến xe khách Bình Dương tại TP Thủ Dầu Một đi về Bình Thuận an toàn.

Tính đến nay tỉnh Bình Thuận đã tổ chức 7 đợt đưa hơn 2.300 người dân tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương trở về quê an toàn. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục tổ chức đưa người dân từ các vùng dịch phía nam có nguyện vọng trở về quê.

Trong khi đó, chiều 9/10, 3 chuyến xe đầu tiên chở người dân từ Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, TP Đà Nẵng đã lăn bánh, đưa người dân về các tỉnh phía bắc. Các chuyến xe này cũng đã được UBND TP Đà Nẵng cho chủ trương và quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đây là những người dân đi xe máy từ các tỉnh phía nam về quê qua TP Đà Nẵng và được các nhóm tình nguyện tại TP Đà Nẵng vận động hỗ trợ, thuê xe để tiếp sức cho bà con được an toàn về nhà.

Theo dự kiến, mỗi ngày nhóm tình nguyện sẽ tổ chức 5 chuyến xe khách 45 chỗ đưa người dân về quê. Những người được đi xe khách về quê là những người ở các địa phương từ Nghệ An trở ra và điểm cuối cùng là Hà Nội. Bên cạnh bố trí xe chở người, nhóm còn bố trí xe tải chở xe máy và hành lý của người dân đi cùng.

Trước đó, với mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho sản xuất xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được Quốc hội đề ra, ngày 29/5/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Triển khai Nghị quyết 84/NQ-CP, một loạt các chủ trương, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động và phục hồi sản xuất, cũng như hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì Covid-19 đã được Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương thực hiện.

Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan