Hàng loạt trang website truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy bị đánh sập

08:06 | 11/12/2013

2,977 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thượng tá Ngô Minh An - Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC 50, Công an Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá thành công hai website đăng tải và tuyên truyền phim ảnh đồi trụy...

Cùng ngày, cơ quan công an đã triệu tập 3 đối tượng, gồm: Phùng Thanh Sơn (27 tuổi, ở khu lao động Thịnh Hào, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa Hà Nội); Hoàng Văn Hữu (31 tuổi, ở ngõ 3/2 đường Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lương Văn Toàn (27 tuổi, ở xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) để điều tra làm rõ về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Các đối tượng Toàn, Hữu và Sơn tại cơ quan công an.

Theo Thượng tá Ngô Minh An, qua công tác nắm tình hình tội phạm truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet, Phòng PC50 đã nắm bắt được thông tin về một số website có nội dung không lành mạnh, đăng tải hình ảnh, video của gái mại dâm. Các trang web này không phải là trang giới thiệu hay môi giới mại dâm mà chủ nhân của nó đăng tài hình ảnh để lôi kéo người xem nhằm thu hút quảng cáo. Sau thời gian điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định, chủ nhân của 3 trang website có tên miền “lauxanh…; upanh… và gaichoi…”  là của Phùng Thanh Sơn và Hoàng Văn Hữu. Còn tên miền “xinhvn...” do Lương Văn Toàn quản trị.

Ngay lập tức, 3 đối tượng này được triệu tập đến trụ sở công an để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận, để có được 3 trang website này, y đã thuê Hoàng Văn Hữu - Giám đốc Công ty Công nghệ truyền thông Hoàng Gia thiết kế trang web với các tên miền “lauxanh… upanh… và gaichoi…”. Sơn đã thuê máy chủ tại trang http://godady.com với giá 17 triệu và thỏa thuận với Hữu để vị giám đốc này làm quản trị mạng và phần kỹ thuật. Về phần Sơn, hắn sẽ chịu trách nhiệm phần nội dung. Sau đó, Sơn tìm kiếm thông tin và phim ảnh đồi trụy trên mạng rồi đăng tải lên các trang website này.

Nói về mục đích đưa thông tin và phim ảnh lên các trang mạng, Sơn cho rằng, để kiếm tiền thông qua việc đăng tin quảng cáo. Để tìm quảng cáo, Hữu tìm kiếm trên mạng các thông tin về cá độ, sổ xố rồi gửi Email mời đăng quảng cáo. Khi khách hàng muốn đăng thông tin quảng cáo, Hữu thu tiền của khách thông qua thẻ cào điện thoại. Mỗi lần đăng tin quảng cáo, khách phải trả cho Hữu 500.000 đồng. Còn gái bán dâm muốn đăng ảnh hoặc bài viết, Sơn thu từ 500 đến 1 triệu đồng/lượt. Từ ngày thành lập các trang này, Sơn đã hưởng từ việc đăng tin cho gái bán dâm khoảng 21 triệu đồng. Tiến hành khám xét nơi ở của Sơn, cơ quan công an thu giữ được hơn 50GB phim có nội dung đồ trụy.

Còn Lương Văn Toàn khai nhận, hắn đã mua tên miền tại trang http://godady.com với giá 10 USD và tự mình lập trang website có tên miền “xinhvn…” để đăng tải thông tin có nội dụng đồi trụy. Mục đích của Toàn là để thu hút người xem truy cập vào trang web của mình nhằm tìm kiếm quảng cáo. Mỗi banner, popup treo trên trang “xinhvn...” Toàn thu của khách hàng 400.000 đồng

Để thực hiện hành vi trên, Toàn sử dụng máy tính xách tay sau đó lên mạng tìm những hình ảnh, video có nội dung khiêu dâm, tải về và đưa lên trang “xinhvn… “Cơ quan công an đã thu giữ tổng cộng 17,79GB clip có nội dung đồi trụy trong máy tính của Lương Văn Toàn.

T.Minh