Hàng không "bùng nổ" dịp 30/4, khách đổ xô tới các điểm du lịch

10:42 | 23/04/2022

174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hệ thống đặt chỗ của các hãng hàng không ghi nhận sản lượng hành khách đi máy bay tăng cao đột biến, đặc biệt là chuyến bay tới các điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang...

Vận chuyển hành khách bằng đường hàng không được "hâm nóng" từ dịp Giỗ Tổ vừa qua, trong đó ghi nhận lượng khách tăng kỷ lục sau 2 năm thị trường "ngủ đông" do ảnh hưởng nặng nền của dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với PV, đại diện Vietjet Air thông tin, kỳ nghỉ Giỗ Tổ hãng đã phục vụ hơn 50.000 lượt khách mỗi ngày, tăng gần 20% so với cùng kỳ 2019. Các đường bay tấp nập nhất là TP HCM - Hà Nội, các đường du lịch tới Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ... Các đường bay quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... cũng ghi nhận tăng trưởng tích cực.

Dự báo dịp 30/4-1/5 lượng khách tăng cao hơn, đại diện hãng này thông tin dự kiến tăng thêm chuyến bay, tăng tải trên các đường bay trục, các đường bay đến các điểm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước để phục vụ nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ.

Hàng không bùng nổ dịp 30/4, khách đổ xô tới các điểm du lịch - 1
Dự báo khách đi máy bay dịp 30/4-1/5 tăng cao kỷ lục

Cùng đánh giá tăng trưởng, đại diện Vietravel Airlines cho PV biết, Quy Nhơn và Đà Nẵng là hai trong số các điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm. Các chuyến bay của hãng đến hai điểm này luôn được lấp đầy với tỷ lệ 85-100% trong thời gian gần đây. Ngày 22/4, hãng chính thức mở rộng mạng bay với chặng Hà Nội - Quy Nhơn và khôi phục đường bay Hà Nội - Đà Nẵng để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp hè.

"Trong dịp lễ 30/4-1/5, các chuyến bay từ TP HCM và Hà Nội đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn gần như đã "cháy vé"; các chuyến bay đều được đạt được 80-100% số chỗ ngồi trong dịp cao điểm từ 27/4-3/5, giai đoạn cao điểm giá vé tăng khoảng 20-30% so với ngày thường. Chúng tôi cũng đang làm việc với nhà chức trách hàng không Việt Nam để tăng tần suất hàng ngày các chuyến bay trên mạng bay hiện tại của hãng để phục vụ nhu cầu đi lại và du lịch kể từ tháng 5" - đại diện Vietravel Airlines nói.

Về kế hoạch tăng tải trong kỳ nghỉ lễ, từ ngày 24/4 - 4/5, Vietnam Airlines Group tập trung tăng tải trên 8 đường du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP HCM và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc. Mức tăng mạnh nhất có thể kể đến đường bay TP HCM - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội - Nha Trang 38 chuyến bay, TP HCM - Nha Trang 26 chuyến bay, TP HCM - Phú Quốc 22 chuyến bay, các đường khác tăng từ 14 - 18 chuyến bay.

Trước đó, ngày 29/3, Vietnam Airlines Group đã công bố tăng tải cao điểm 30/4 - 1/5 đợt 1, tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế gần 2.300 chuyến bay (tương ứng 450.000 chỗ) trong 7 ngày từ 28/4-4/5.

Với đợt tăng tải tiếp theo, Vietnam Airlines Group đã tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 chỗ, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24/4 - 4/5.

Phía Bamboo Airways cho biết chủ động bố trí các chuyến bay tối muộn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4-1/5. Giai đoạn từ 28/4-3/5, hãng này dự kiến tăng thêm tần suất bay tối trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc.

Hàng không bùng nổ dịp 30/4, khách đổ xô tới các điểm du lịch - 2
Trong những ngày cao điểm, hành khách được khuyến nghị có mặt ở sân bay từ 2-3 tiếng trước giờ khởi hành để tránh bị chậm chuyến, nhỡ chuyến.

Hiện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội và Tân Sơn Nhất - TP HCM đã hoàn tất việc sửa chữa, mở rộng, vì vậy 2 sân bay lớn nhất nước sẽ phục vụ tối đa công suất trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ.

Những ngày qua, sân bay Nội Bài có sản lượng vận chuyển nội địa ghi nhận tăng mạnh mẽ nhất sau 2 năm bị hạn chế do dịch bệnh. "Với đà tăng trưởng như hiện nay, dự kiến dịp cao điểm 30/4-1/5 sản lượng ngày cao nhất tại Nội Bài sẽ đạt trên 500 lượt chuyến bay và gần 80.000 lượt khách/ngày, trong đó chủ yếu là sản lượng quốc nội" - lãnh đạo sân bay Nội Bài thông tin.

Tuy hành khách qua cảng chưa vượt quá năng lực thông qua, song để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, đơn vị khai thác cảng khuyến nghị hành khách lưu ý một số để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, trong đó cần mang đầy đủ giấy tờ tùy thân; có mặt ở sân bay trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế…

Theo Dân trí

dantri.com.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan