Hàng chục người lại bị lừa mua vé máy bay giả

09:39 | 12/03/2016

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ việc hàng trăm du học sinh Việt Nam tại Úc bị lừa mua vé máy bay Tết qua tài khoản Facebook Vi Tran vừa lắng xuống thì mới đây, hàng chục hành khách lại tiếp tục bị lừa mua vé máy bay giả ở Nhật Bản.

Tính từ tháng 2/2016 đến nay, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ghi nhận có 65 trường hợp khách hàng bị lừa mua vé máy bay thông qua đối tượng bán vé máy bay giá rẻ trên mạng.

65 vụ giao dịch qua Facebook “Dịch vụ Hàng không – Airserco” được khách hàng trực tiếp phản ánh tới Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản, con số khách hàng bị lừa thực tế có thể còn lớn hơn.

Vietnam Airlines cho biết, các đối tượng lừa đảo thường xuyên rao bán giá vé máy bay rẻ trên mạng. Khi khách hàng quan tâm, đối tượng sẽ lấy thông tin và đặt chỗ theo đúng yêu cầu của khách, gửi lại khách email mã đặt chỗ kèm với khuyến cáo phải thanh toán tiền trong vòng 12 tiếng nếu không sẽ bị hủy chỗ đó.

Khách vẫn có thể lên hệ thống kiểm tra đúng tên tuổi, hành trình nhưng không biết là sau bước thanh toán, khách cần nhận lại được vé máy bay có đầy đủ số vé và hành trình để thực hiện chuyến bay.

Đối tượng lừa đảo cũng hướng dẫn khách thanh toán theo 2 hình thức: chuyển khoản qua mạng cho 1 tài khoản mà đối tượng chỉ định hoặc thanh toán trực tiếp tại văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản.

Trường hợp khách hàng chọn hình thức chuyển khoản qua mạng thì sẽ bị “sập bẫy”, đối tượng không xuất vé và trả tiền cho Vietnam Airlines. Khi khách ra sân bay đưa mã đặt chỗ ra thì mới biết bị lừa.

Còn trường hợp khách đến Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật để thanh toán thì sẽ biết là không có mức giá rẻ đó và khách hàng sẽ phải đặt mua vé lại theo nhu cầu.

Theo Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, từ tháng 2/2016, phòng sân bay Haneda (Tokyo) tiếp nhận 45 trường hợp khách hàng bị lừa, sân bay Narita (Tokyo) 15 trường hợp, sân bay Osaka (Tokyo) 5 trường hợp.

Để tránh mua phải vé giả, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lựa chọn 1 trong 3 phương thức mua vé máy bay là mua trực tiếp trên website của Vietnam Airlines, mua tại các phòng vé của Vietnam Airlines trong và ngoài nước và mua tại đại lý chính thức của Vietnam Airlines trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức được ủy quyền của Vietnam Airlines có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tại được cập nhật trên website của hãng.

Bạch Liên

ĐKN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc