Hàn Quốc bác phân tích của Mỹ về vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên

09:32 | 13/05/2019

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, các tên lửa mà Bình Nhưõng vừa phóng đi là tên lửa đạn đạo, song phía Hàn Quốc bác bỏ điều này.
han quoc bac phan tich cua my ve vu phong ten lua moi cua trieu tien
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, nước này và Mỹ đang cùng đánh giá và phân tích các tên lửa mà Triều Tiên phóng đi hôm 9/5.

Ngay sau vụ khi Triều Tiên phóng tên lửa, quân đội Hàn Quốc cho rằng, đó là các tên lửa tầm ngắn. Sau đó, Hàn Quốc cũng được cho là không tiến hành thêm các cuộc điều tra để xác định xem đó có phải là tên lửa đạn đạo hay không.

Không những thế, khi người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, trung tá Dave Eastburn khẳng định, các tên lửa mà chính quyền Bình Nhưỡng vừa phóng đi là tên lửa đạn đạo, quân đội Hàn Quốc đã không đồng ý với đánh giá này, đồng thời nói rằng đó không phải đánh giá chính thức của chính phủ Mỹ.

Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành phóng 2 tên lửa từ một căn cứ ở Tây Bắc Bình Nhưỡng, với tầm bay lần lượt là 270 km và 410 km. Tuy nhiên, con số này còn rất xa mới đạt đến tầm bay của tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Giới quan sát hiện vẫn phỏng đoán về động cơ phía sau các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. Họ nhận định rằng, Bình Nhưỡng phóng tên lửa là để gia tăng sức ép buộc Mỹ nới lỏng trừng phạt.

Bình An