Hạn chế các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến nơi khác

18:42 | 27/03/2020

164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo hạn chế các chuyến bay, hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP HCM đến nơi khác trên toàn quốc.

Nội dung trên được nêu trong chỉ thị về phòng, chống Covid-19 của Thủ tướng, ban hành ngày 27/3.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành có dịch đến địa phương khác; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, giải thích thêm "việc hạn chế đi lại là biện pháp chung để phòng, chống Covid-19". Hiện Chính phủ chưa đặt vấn đề coi những địa phương có người nhiễm nCoV là vùng dịch. "Người ở Hà Nội hay nơi có dịch đến các địa phương khác bị coi là người từ vùng dịch đến, rồi cách ly là không đúng", ông Dũng nói.

Cũng trong chỉ thị, Chính phủ yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch UBND tỉnh, thành quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa.

Thời gian áp dụng các biện pháp trên từ 0h ngày 28/3 đến hết 15/4.

han che cac chuyen bay tu ha noi tp hcm den noi khac
Khử trùng trên máy bay của Vietnam Airlines.

Theo chỉ thị, Bộ Y tế, Quốc phòng, Công an phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, yêu cầu những người nhập cảnh Việt Nam từ 8/3 phải khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khoẻ để sàng lọc, cách ly, giám sát.

Chính quyền cơ sở, cảnh sát khu vực, công an xã, thanh niên xung kích, tổ dân phố được huy động tăng cường giám sát những trường hợp phải cách ly tại nhà; người chống đối cách ly sẽ bị cưỡng chế.

Lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt mọi trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới trên bộ (nhất là biên giới với Lào, Campuchia), đường thủy, đường biển, cảng hàng không.

Hôm qua (26/3), Thủ tướng yêu cầu từ nay đến 15/4, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Các địa phương dừng triệt để nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Trước đó từ 19/3, nhiều hãng hàng không nội địa đã thông báo dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế trong mạng bay của hãng, dự kiến đến hết ngày 30/4.

Theo VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc