Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động 2 bến xe khách, kiểm soát chặt di biến động dân cư

14:54 | 22/12/2021

604 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Hải Phòng cho tạm dừng hoạt động bến xe Thượng Lý và bến xe Cát Hải, lãnh đạo thành phố cũng vừa yêu cầu kiểm soát chặt di biến động dân cư.
Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động 2 bến xe khách, kiểm soát chặt di biến động dân cư
Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động 2 bến xe khách, kiểm soát chặt di biến động dân cư

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt, chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa bàn cơ sở tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, rà soát, nắm chắc số người đến từ các tỉnh, thành phố khác đang cư trú trên địa bàn. Trong đó đặc biệt lưu ý đến số người lang thang, số công nhân lao động tại các công trường, số lao động thời vụ… để thực hiện đăng ký tạm trú, đồng thời tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trong việc khai báo về di biến động cư trú, chủ động rà soát, phối hợp với lực lượng Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất cho người dân, người lao động thuộc đơn vị mình quản lý.

Yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát chặt chẽ tất cả những người về từ các tỉnh, thành phố, nhất là các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao như: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bạc Liêu, Long An…

Đồng thời, tăng cường giám sát, tổ chức xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao, các đối tượng lang thang, công nhân lao động tại các công trường, lao động thời vụ, nhất là tại những địa bàn dịch cấp độ 3, 4… Phối hợp với Sở Y tế trong việc điều phối lực lượng, nguồn vắc xin để tiêm cho nhóm đối tượng trên với mục tiêu trong tháng 12/2021 đạt độ bao phủ mũi 1.

Giao Công an thành phố chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh, các phần mềm, ứng dụng phục vụ công tác và các yêu cầu xã hội. Tập trung thực hiện tốt công tác quản lý cư trú trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dữ liệu căn cước công dân, khai thác tối đa hiệu quả các hệ thống nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng các Đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phát động phong trào quần chúng, mỗi người dân, từng gia đình, Tổ dân phố, Khu dân cư tham gia phòng, chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Chủ động phát hiện, khai báo, tố giác các trường hợp vi phạm qua Đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, ĐT: 0888397397.

Trước đó, chiều 21/12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hải Phòng đã có Thông báo số 4400/SGTVT-QLVT về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn các địa phương có mức độ dịch cấp 4 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, bến xe Thượng Lý là bến xe liên tỉnh lớn nằm trên địa bàn phường Thượng Lý (quận Hồng Bàng) và Bến xe Cát Hải nằm trên đảo Cát Hải (huyện Cát Hải) đều tạm dừng hoạt động do nằm trên địa bàn đang ở cấp độ dịch 4 (vùng đỏ).

Sở GTVT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị quản lý khai thác bến xe, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng và ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, Sở GTVT cũng giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp phòng Quản lý vận tải kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Riêng đối với trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn các địa phương có mức độ dịch cấp 4 nêu trên thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

Gần đây, mỗi ngày Hải Phòng ghi nhận hàng trăm ca mắc mới. Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, trong thời gian từ ngày 11/10 đến 21/12, Hải Phòng đã phát hiện 4.752. Số ca nhiễm mới trong ngày 21/12 là 295 ca, trung bình 220 ca/ngày trong tuần vừa qua. Hiện có 3.241 ca đang điều trị.

Trước diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt khả năng xâm nhập của biến thể Omicron vào thành phố là rất cao do Hải Phòng là một trong những đầu mối giao thông lớn của cả nước (đường biển, đường hàng không và đường bộ), lãnh đạo TP Hải Phòng kêu gọi toàn thể nhân dân có ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19. Các gia đình có F0 tự mua bộ xét nghiệm và máy đo nồng độ oxy trong máu để theo dõi sức khỏe, báo cho các cơ sở y tế.

Hiện nay, 70% F0 được điều trị tại nhà, 30% F0 được điều trị tại cơ sở y tế. Thời gian tới TP Hải Phòng chỉ đạo nâng số F0 được điều trị tại nhà lên 85-90% để dự phòng giường bệnh cho các ca nặng điều trị tại các cơ sở y tế.

Hải Phòng xem xét F0 không chịu tiêm vắc xin phải tự trả phí điều trịHải Phòng xem xét F0 không chịu tiêm vắc xin phải tự trả phí điều trị
Hải Phòng dừng tuyển dụng lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xinHải Phòng dừng tuyển dụng lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin
Phát hiện hơn 80 ca mắc Covid-19, Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịchPhát hiện hơn 80 ca mắc Covid-19, Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan