Hai người Trung Quốc chuyên phá két sắt trộm tiền

22:32 | 29/10/2019

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/10, Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, tạm giam Ban Wei Bing (38 tuổi) và Ban Shan Ke (44 tuổi) về tội Trộm cắp tài sản.

Công an Đà Nẵng đang mở rộng điều tra vì băng nhóm này có 6 người nghi vấn, thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự thông tin tại buổi họp báo quý III do UBND TP Đà Nẵng tổ chức.

Hai người Trung Quốc chuyên phá két sắt trộm tiền
Ban Wei Bing và Ban Shan Ke (phải) khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo ông Hải, hai bị can đã trộm két sắt tại 4 trụ sở công ty ở huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ, lấy trộm hơn 1,5 tỷ đồng từ ngày 20/6 đến 22/7. Đến ngày 16/10, công an bắt giữ Ban Wei Bing và Ban Shan Ke khi đang đi trên đèo Hải Vân để rời Đà Nẵng.

Công an cho biết, nhóm 6 người nhập cảnh vào Việt Nam sau đó đến Đà Nẵng bằng nhiều đường. Ban ngày chúng sử dụng xe máy để khảo sát, nhắm vào các công ty để ban đêm hoặc lúc rạng sáng đột nhập qua tường rào tìm các phòng có két sắt đục phá lấy tiền.

Cả nhóm tìm một hang đá trên đèo Hải Vân để ẩn nấp và cất giấu tài sản, dụng cụ hành nghề. Ban Wai Bing được xác định cầm đầu băng trộm này. Năm 2012 và 2015, Ban Wai Bing lãnh liên tiếp 2 bản án tại Trung Quốc với 8 năm tù cùng tội Trộm cắp tài sản.

Theo VNE