Bình Định:

Hai công nhân tử vong do ngạt khí khi dọn hầm tàu hàng

14:13 | 16/09/2018

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoảng 0h45 ngày 16/9, trong lúc kiểm tra, vệ sinh tàu hàng trên tàu Uni Fortune (quốc tịch Panama), hai công nhân bị ngạt khí tử vong.  
hai cong nhan tu vong do ngat khi khi don ham tau hangRơi từ độ cao 14,5m, hai công nhân Nosco tử vong tại chỗ
hai cong nhan tu vong do ngat khi khi don ham tau hangHai công nhân tử vong do rơi từ tầng 10 dự án chung cư Saigon Homes
hai cong nhan tu vong do ngat khi khi don ham tau hangBa công nhân ở Đồng Nai bị bức tường sập vùi lấp

Đến sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể hai công nhân tử vong trong tàu hàng Uni Fortune (quốc tịch Panama) đang đậu tại Cảng Quy Nhơn về Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

hai cong nhan tu vong do ngat khi khi don ham tau hang
Hai công nhân tử vong trên tàu hàng khi đang neo đậu để bốc hàng tại cảng Quy Nhơn.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Ngữ (31 tuổi, ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) và anh Nguyễn Việt Hoàn (41 tuổi, ở tỉnh Bạc Liêu).

Ông Đường Tư Hữu (ở TP Quy Nhơn, Bình Định), công nhân lao động thuộc Công ty CP Cảng Quy Nhơn đang trực tiếp lao động tại tàu Uni Fortune cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, hai công nhân cùng làm việc trên tàu Uni Fortune xuống khoang số 2 dưới hầm thì bị ngạt khí rồi tử vong.

hai cong nhan tu vong do ngat khi khi don ham tau hang
Thi thể nạn nhân được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để phục vụ công tác điều tra.

Ông Hữu trình bày với cơ quan chức năng, trước khi xảy ra vụ việc, ông đang đứng ở vị trí hầm hàng 1 để ra tín hiệu cho ca trực làm việc. Còn sự việc có một trong số hai công nhân nói trên xuống khoang 2 thì ông không hề biết. Ông chỉ biết sự việc khi nghe tiếng la hét trong khoang 2. Sau đó, có công nhân khác cầm đèn pin soi vào khoang 2 thì thấy có một người đàn ông đang bị ngất xỉu, một người ở trên xuống cứu cũng bị ngất.

Sau khi vụ việc xảy ra, một số công nhân lao động còn lại không ai dám tiến hành các biện pháp cứu nạn mà chỉ đứng gần đó quan sát; đồng thời, báo cho Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng huy động lực lượng và phương tiện nghiệp vụ tiến hành xuống hầm tàu hàng cứu nạn nhân, nhưng hai công nhân đã tử vong. Sau đó, thi thể hai công nhân được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để phục vụ công tác điều tra.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

DT