Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật hạn chế rút dầu từ SPR

14:33 | 29/01/2023

3,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một dự luật được thiết kế để hạn chế khả năng Bộ Năng lượng Mỹ rút dầu thô từ Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược quốc gia (SPR) đã được Hạ viện thông qua, mặc dù Tổng thống Joe Biden trước đó đã hứa sẽ phủ quyết dự luật này.
Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật hạn chế rút dầu từ SPR

Các đại diện tại Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật có tên là Đạo luật Ứng phó Chiến lược Strategic Production Response Act (H.R. 21), trong đó nhận được sự ủng hộ của một nhà lập pháp Đảng Dân chủ duy nhất.

Dự luật hiện sẽ được chuyển đến Thượng viện do đảng Dân chủ lãnh đạo, nơi việc thông qua chắc chắn sẽ gặp khó hơn nhiều. Trong trường hợp dự luật được cả hai viện thông qua và không bị Tổng thống phủ quyết, nếu muốn khai thác kho dự trữ dầu thô của quốc gia Bộ trưởng Năng lượng Mỹ sẽ cần phải đưa ra kế hoạch tăng hoạt động cho thuê đất liên bang vì mục đích khai thác dầu và khí đốt, bao gồm cả các hợp đồng thuê trên thềm lục địa.

"Chúng tôi muốn hạn chế sử dụng SPR, chỉ trong những trường hợp có sự gián đoạn nguồn cung nghiêm trọng", một thư ký của Đảng Cộng hòa tại Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ cho biết.

Những yêu cầu trong dự luật sẽ không áp dụng đối với Bộ trưởng Năng lượng trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như xảy ra thiên tai.

Được biết, SPR hiện có lượng dầu thô ít nhất kể từ năm 1983.

Hồi đầu tuần này, các nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng Nhà Trắng có thể hủy bỏ kế hoạch bán 26 triệu thùng dầu thô từ SPR trong năm nay. Các thùng dầu dự kiến ​​sẽ được bán từ SPR trước tháng 9 như một phần của đợt bán hàng theo kế hoạch.

Bình An