Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm nhà xe tăng giá vé dịp Tết

14:48 | 13/12/2023

39 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng “xe dù”, “bến cóc” và tăng giá vé trái quy định dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội năm 2024.
Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm nhà xe tăng giá vé dịp Tết
Ảnh minh hoạ

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở, ngành, cơ quan đơn vị trên địa bàn về việc đảm bảo an toàn giao thông. Có phương án giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến, không để hành khách không kịp về quê ăn Tết do thiếu phương tiện. Ngoài ra, cần xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng “xe dù”, “bến cóc” và tăng giá vé trái quy định trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội năm 2024.

Theo đó, UBND thành phố giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn và ùn tắc, như nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chạy quá tốc độ quy định, đi ngược chiều, dừng, đỗ trái phép.

Sở Giao thông Vận tải có phương án bảo đảm chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa. Nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy trong dịp nghỉ Tết. Đặc biệt, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến, không để hành khách không kịp về quê ăn Tết do thiếu phương tiện; xử lý nghiêm “xe dù”, “bến cóc” và tăng giá vé trái quy định.

Các chủ đầu tư, nhà thầu bảo đảm điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở. Đồng thời, rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị cảnh báo tại các nút giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, cảng hàng không.

UBND thành phố cũng lưu ý Sở Giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa, không để phát sinh ùn tắc kéo dài khi có sự cố, tai nạn giao thông, nhất là thời điểm trước và ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

N.H

Xử lý nam thanh niên bán vé xe giả cho sinh viên, người lao độngXử lý nam thanh niên bán vé xe giả cho sinh viên, người lao động
Hà Nội: Đề xuất tăng giá vé xe buýt từ năm 2024Hà Nội: Đề xuất tăng giá vé xe buýt từ năm 2024
Hà Nội hỗ trợ vé xe Tết Nguyên đán 2024 cho 5.000 công nhân lao độngHà Nội hỗ trợ vé xe Tết Nguyên đán 2024 cho 5.000 công nhân lao động