Hà Nội: Xông điện, chuẩn bị chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông

16:26 | 30/07/2018

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/7, đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đã xông điện để chuẩn bị cho công tác vận hành, chạy thử liên động toàn dự án.
ha noi xong dien chuan bi chay thu duong sat cat linh ha dongTháng 8 tới, chạy thử tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
ha noi xong dien chuan bi chay thu duong sat cat linh ha dongChạy thử đường sắt Cát Linh-Hà Đông trong tháng 8
ha noi xong dien chuan bi chay thu duong sat cat linh ha dongCuối năm nay, vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt, toàn bộ 13 đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông đang được tập kết tại khu Depot. Một số đoàn tàu đã chạy công trình để phục vụ lắp đặt thiết bị. Hiện nay, 250,6 triệu USD vốn bổ sung đã khơi thông từ đầu năm 2018 và đang được giải ngân.

ha noi xong dien chuan bi chay thu duong sat cat linh ha dong
Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông được xông điện và chuẩn bị chạy thử.

Đến nay, dự án được xông điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như để chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn dự án.

Dự kiến đến tháng 8/2018, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử tàu. Dự án sẽ vận hành thử toàn hệ thống vào tháng 9/2018. Sau khoảng từ 3-6 tháng vận hành thử, dự án sẽ được đưa vào khai thác thương mại.

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân quanh khu vực công trường và các tài sản, thiết bị đã lắp đặt của toàn dự án, Ban Quản lý dự án Đường sắt khuyến nghị người dân không tự ý xâm nhập vào khu vực công trường vì sự an toàn của chính mình.

Không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án, không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi... để tránh va chạm gây nên phóng điện dẫn đến những thiệt hại đáng tiếc về con người và tài sản.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài gần 13km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Thời gian thực hiện dự án ban đầu là 11/2008 tới 11/2013, với tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD, tuy nhiên dự án đã "lỡ hẹn" đến tháng 4/2010 mới được động thổ và tháng 10/2011 thì chính thức triển khai.

Sau khi điều chỉnh, đến thời điểm này tổng mức đầu tư của dự án là 868,04 triệu USD, tương đương với hơn 18.000 tỉ đồng, tăng hơn 300 triệu USD.

Xuân Hinh