Hà Nội: Truy tố 4 bị can lừa xin việc, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

20:37 | 06/06/2017

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê chuẩn quyết định truy tố 4 bị can trong đường dây lừa đảo xin việc và xin học, chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Bốn bị can bị truy tố về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", bao gồm: Vũ Thị Hồng Vân (40 tuổi, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội); Nguyễn Hữu Hồng (35 tuổi, ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Đặng Hoàng Lan Hương (53 tuổi, ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Đỗ Khắc Phê (57 tuổi, ở xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

ha noi truy to 4 bi can lua xin viec chiem doat hang ty dong
Ảnh minh họa.

Để có tiền chi tiêu cá nhân, các đối tượng đã lên kế hoạch tìm những người có nhu cầu vào làm việc tại các cơ quan nhà nước, hoặc học tại các trường trung cấp vũ trang... nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chúng thỏa thuận mỗi trường hợp sẽ thu từ 200-350 triệu đồng.

Hương chịu trách nhiệm tìm những người có nhu cầu, còn Vân chịu trách nhiệm về thủ tục, hồ sơ giấy tờ. Hồng lên mạng Internet tra cứu các biểu mẫu và chữ ký lãnh đạo Cục Văn thư lưu trữ (Bộ Nội vụ), Cục Tổ chức cán bộ Tổng cục Chính trị Công an nhân dân để làm giả các quyết định điều động, chấp nhận phân công công tác của các cơ quan.

Từ tháng 11/2014 đến tháng 11/2015, nhóm này đã chiếm đoạt của 6 bị hại tổng số tiền gần 2 tỷ đồng và 5.000 USD. Sau khi nhận tiền, chúng không làm bất cứ hành động gì để lo xin việc, xin học mà chiếm đoạt chi tiêu cá nhân toàn bộ số tiền trên.

Hiện hồ sơ vụ án đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội chuyển sang Tòa án nhân dân TP Hà Nội để nghiên cứu và đưa ra xét xử theo thẩm quyền.

T.Minh - Q.Thịnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc