Hà Nội: Triệt phá đường dây làm giả giấy phép đi vào đường cấm

14:11 | 14/08/2013

1,813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) cho biết đã triệt phá thành công đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức Nhà nước.

Trung tá Hà Thế Hùng - Đội trưởng Đội chống hàng giả (Đội 8, Phòng PC46) cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Đức Hiếu (40 tuổi, ở đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Quang Trung (37 tuổi, em trai của Hiếu) để điều tra làm rõ về hành vi làm giả các loại giấy tờ của cơ quan, tổ chức Nhà nước.

Thực hiện kế hoạch số 148 của Công an thành phố Hà Nội về chống hàng giả, lực lượng trinh sát Đội 8 đã phát hiện một đường dây chuyên sản xuất và buôn bán giấy phép đi vào đường cấm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt quả tang Nguyễn Đức Hiếu và Nguyễn Quang Trung đang bán 8 tờ giấy phép đi vào đường cấm theo các khung giờ và 8 giấy phép đặc biệt cho phép xe tải hoạt động 24/24h trong nội thành.

Hiếu hiện là Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên In và dịch thuật Hiếu Trung (địa chỉ 24 Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình). Tiến hành kiểm tra, lực lượng chống hàng giả phát hiện công ty này đang sản xuất giấy phép vào đường cấm và giấy phép vào bệnh viện Xanh Pôn giả cho phương tiện xe tải. 

Giấy phép đặc biệt phục vụ công trình xây dựng Bệnh viện Xanh Pôn.

Trung tá Hà Thế Hùng cho hay: “Hiện nay Bệnh viện Xanh Pôn đang xây dựng lại nên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấp phép đặc biệt cho 14 chiếc xe tải hoạt động 24/24h, nhằm mục đích vận chuyển vật liệu cho công trình này. Nắm bắt được kẽ hở, Hiếu đã làm giả loại giấy phép này và bán cho các lái xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải”.

Không chỉ làm giả giấy phép đi vào đường cấm và giấy phép đặc biệt phục vụ công trình xây dựng Bệnh viện Xanh Pôn, Hiếu còn sản xuất cả giấy phép xe hộ đê. Tiến hành kiểm tra dữ liệu máy tính của Hiếu, cơ quan chức năng phát hiện rất nhiều mẫu giấy tờ quan trọng của Đảng, Nhà nước, cả những phôi mẫu làm giả bằng tiến sĩ, thạc sĩ…

Những giấy phép đi vào đường cấm giả do Hiếu sản xuất.

Theo cơ quan công an, để bán các giấy phép giả này, Hiếu đến cổng Phòng Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông Vận tải giả vờ là “cò mồi” giấy tờ. Thấy người nào cầm hồ sơ đến xin giấy phép đi vào đường cấm hay giấy phép hoạt động đặc biệt, Hiếu sẽ tiếp cận và giới thiệu mình có mối quan hệ nên xin đơn giản, chỉ cần bỏ một khoản tiền khoảng 2-3 triệu đồng là có ngay sau vài giờ. Sau khi thỏa thuận xong, Hiếu sẽ cầm hồ sơ và đi vào cơ quan cấp giấy phép để đánh lạc hướng. Sau một vài giờ, Hiếu cầm giấy phép giả ra đưa cho khách hàng của mình và thu tiền.

Máy móc để Hiếu sản xuất giấy tờ giả.

“Những chiếc giấy phép này bằng mắt thường không thể nào phân được giả hay thật. Vì thế, chính những lái xe và chủ xe cũng không thể ngờ đó là giấy phép giả. Vì họ nghĩ đã được Hiếu "chạy" hộ chiếc giấy phép này” - Trung tá Hà Thế Hùng khẳng định.

Hiện tổ công tác đã thu giữ 8 giấy phép vào phố cấm và 8 giấy phép vào bệnh viện Xanh Pôn giả của 8 ô tô có biển số khác nhau, đồng thời thu giữ các thiết bị làm giấy tờ giả như máy in, máy tính...

 

Thiên Minh