​Hà Nội triển khai ứng dụng tìm điểm đỗ xe qua điện thoại

18:40 | 01/05/2017

949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 1/5, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã triển khai thí điểm mô hình trông giữ xe qua ứng dụng iParking tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo.

Việc triển khai ứng dụng tìm kiếm và thanh toán tiền trông giữ xe ô tô được thí điểm trong thời gian từ 1/5 đến 1/8/2017.

Trước đó, tháng 3/2017, UBND TP Hà Nội đã đồng ý chủ trương thí điểm dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động. Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội được UBND thành phố giao chủ trì triển khai thực hiện thí điểm mô hình trông giữ xe qua ứng dụng công nghệ trên điện thoại. Công ty Cổ phần đầu tư CIS chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ phần mềm giải pháp công nghệ trong thời gian thí điểm.

ha noi trien khai ung dung tim diem do xe qua dien thoai
Một chiếc ô tô đỗ xe bằng phần mềm iParking.

Theo đúng kế hoạch, sáng 1/5, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã triển khai ứng dụng công nghệ iPaking cung cấp danh sách các điểm đỗ và số chỗ còn trống quanh khu vực người dùng muốn đỗ xe trên 2 tuyến phố của quận Hoàn Kiếm là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.

Trong thời gian thí điểm có tổng cộng 17 điểm đỗ với sức chứa 248 xe được áp dụng công nghệ iParking. Trong đó, có 16 điểm đỗ xe hoạt động 7 ngày/tuần từ 6h00 đến 22h00, 1 điểm đỗ xe hoạt động 7 ngày/tuần nhưng cho phép đỗ 24/24h.

Ứng dụng iParking sẽ giúp cho các đơn vị khai thác điểm đỗ xe nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như cung cấp những công cụ quản lý chuyên nghiệp nhất. Người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản; chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã của điểm đỗ trên ứng dụng; số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ được cập nhật liên tục theo thời gian thực; giá trông giữ xe được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý.

Ngoài ra, ứng dụng tự động thông báo cho người sử dụng 15 phút trước khi hết giờ đỗ xe. Người dùng có thể thực hiện thêm giờ hoặc gia hạn tự động từ xa thông qua ứng dụng. Bên cạnh đó, iParking còn cho phép thanh toán qua nhiều phương thức như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa hay tin nhắn SMS.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, việc ứng dụng công nghệ trong việc trông giữ xe sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho cả người sử dụng dịch vụ và nhà quản lý. Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch mức thu phí trông giữ phương tiện cũng như các vị trí dừng đỗ.

Đông Nghi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc