Hà Nội: Trao 230 suất quà hỗ trợ sinh viên nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19

10:22 | 29/09/2021

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) đã phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội trao tặng 230 phần quà cho sinh viên nước ngoài đang sinh sống, học tập trên địa bàn thành phố gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Hà Nội: Trao 230 suất quà hỗ trợ sinh viên nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19
Ban Tổ chức trao quà cho đại diện các sinh viên

Đây là các sinh viên nước ngoài đang sinh sống, học tập tại các trường: Đại học Công nghiệp, Đại học Y tế cộng đồng, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sân khấu điện ảnh, Học viện Múa Việt Nam, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Luật Hà Nội và Đại học Công đoàn đã nhận được những phần quà là tiền mặt và nhu yếu phẩm với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực HAUFO Trần Thị Phương cho biết, thời gian vừa qua, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng đã có nhiều việc làm thiết thực, kịp thời chung tay phòng chống dịch bệnh. Công tác an sinh xã hội được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội quan tâm và triển khai hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực HAUFO Trần Thị Phương cho biết, hoạt động này nằm trong số rất nhiều chương trình hỗ trợ của thành phố cho người ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vừa qua, cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, HAUFO đã trao 421 suất quà đến tận tay những người nước ngoài đang thực sự cần hỗ trợ.

“Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn cho các em và thể hiện tình cảm của người dân Thủ đô, người Việt Nam, với các em sinh viên nước ngoài nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung. Chúng tôi hy vọng với sự quyết tâm của chính quyền thành phố, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân, sự ủng hộ của các em sinh viên nước ngoài và bạn bè quốc tế, Hà Nội sẽ sớm khống chế được dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường”, bà Trần Thị Phương chia sẻ.

Là một trong những người được nhận hỗ trợ trong chương trình lần này, anh Bounlammai Maly, sinh viên Lào đang theo học chương trình cao học tại Đại học Công đoàn Hà Nội, bày tỏ sự cảm ơn khi được nhận phần quà hỗ trợ vượt qua khó khăn trong đại dịch từ chính quyền TP Hà Nội. Anh Bounlammai chia sẻ, việc học trực tuyến trong thời điểm dịch khá khó khăn do đặc trưng ngành học ngôn ngữ cần tương tác trực tiếp nhiều và cũng không tránh khỏi có lúc nhớ quê hương. Tuy nhiên, anh cảm thấy rất yên tâm khi ở lại một đất nước như Việt Nam vào thời điểm này. Anh cho biết mình cũng đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Phú Văn

Nam sinh Việt Nam lọt top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầuNam sinh Việt Nam lọt top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu
Hà Nội: Trao 25 suất quà hỗ trợ sinh viên nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19Hà Nội: Trao 25 suất quà hỗ trợ sinh viên nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19
Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021