Hà Nội: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

08:32 | 06/10/2023

27 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 5/10, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) đã tổ chức chương trình "Gala Doanh nhân Thăng Long 2023" nhằm tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Gala, TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HBA cho biết, chương trình "Gala Doanh nhân Thăng Long 2023" được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đây là sự kiện thường niên để tôn vinh,khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Đồng thời, ghi nhận và phát huy ý chí kinh doanh, khát vọng làm giàu, đóng góp trí tuệ, tinh thần của doanh nhân Thăng Long - Hà Nội.

Hà Nội: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải tặng Bẳng khen cho các doanh nghiệp,doanh nhân tiêu biểu.

“Các doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh vì những nỗ lực, có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng phát triển kinh tế của Thủ đô, đất nước là nguồn động viên, cổ vũ để họ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn” - TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Hà Minh Hải cho biết, với tinh thần chủ động, những năm qua, thành phố Hà Nội đã đặt mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng trong cơ cấu kinh tế của Thủ đô.

Để thực hiện tốt điều này, Hà Nội đã thành lập Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND TP làm tổ trưởng nhằm kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn...

Nhờ đó, trong 9 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội đã thu được một số kết quả nhất định. GRDP 9 tháng tăng 6,08%, trong đó quý sau cao hơn quý trước. Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng trên địa bàn là 305.321 tỷ đồng, đạt 86,5% dự toán, tăng 24,6% so với cùng kỳ; có 22.895 doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận thành lập mới với số vốn đăng ký là 226.852,7 tỷ đồng (tăng 2% về số lượng)…

Đạt được kết quả trên có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

Hà Nội: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại chương trình Gala.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đánh giá cao sự đóng góp của HBA trong hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn trong suốt 17 năm vừa qua. HBA đã gắn kết các doanh nghiệp hội viên, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

HBA cũng là đầu mối tổng hợp phản ánh các khó khăn, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường, thuế, hải quan và các thủ tục hành chính... để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động đánh giá, đề xuất các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh để các cơ quan có thẩm quyền khen tặng, tôn vinh…

Thời gian tới, đề nghị, HBA tiếp tục làm tốt hơn vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền thành phố, nỗ lực, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đương đâu với khó khăn, thách thức.

Đặc biệt, đề nghị các doanh nghiệp hội viên, các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp Nhà nước phải giữ vững vai trò đầu tàu, thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ phát triển. Từ đó lan tỏa thêm cho các doanh nghiệp khác ngoài HBA cùng phát triển.

Thành phố cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa cùng với các doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô để vượt qua khó khăn thử thách, đón bắt các cơ hội trong thách thức, duy trì và tiếp tục vươn lên, phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp tốt hơn vào sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vai trò là động lực quan trọng để phát triển kinh tế, phát triển đất nước.

Quang Phú