Hà Nội tổ chức Tết Trung thu cho hơn 350 em nhỏ khuyết tật

22:20 | 25/09/2023

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/9, tại trường Phổ thông cơ cở Nguyễn Đình Chiểu, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội phối hợp cùng các tổ chức tài trợ tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Trăng Yêu Thương” cho hơn 350 em nhỏ khuyết tật đến từ 10 Nhà trường và trung tâm trên địa bàn Thành phố. Ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã đến dự.

Ông Nguyễn Kim Hoàng, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội cho biết: Với tấm lòng thiện nguyện và tình yêu thương dành cho các em nhỏ, nhất là các em nhỏ khuyết tật, trẻ em kém may mắn trên địa bàn Thành phố, Ban Tổ chức đã tổ chức Liên hoan Trung thu "Trăng Yêu thương". Đồng thời, ra mắt website “Khát vọng” với mong muốn, bằng tình thương và trách nhiệm, sẽ giúp kết nối những hình ảnh của hơn 12.000 trẻ em khuyết tật trên địa bàn Thành phố với cộng đồng xã hội, để lan tỏa yêu thương, động viên, giúp đỡ các em vượt lên chính mình, là người có ích trong xã hội trong tương lai.

Hà Nội tổ chức Tết Trung thu cho hơn 350 em nhỏ khuyết tật
Các em học sinh được xem các diễn viên biểu diễn xiếc tại ngày hội.

Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội, được thành lập ngày 02/2/2000, theo Quyết định số 13/2000 /QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội. Trải qua 23 năm hoạt động, Hội đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thành phố, nhất là trong công tác an sinh xã hội. Trong những năm qua, Hội đã giúp đỡ hàng ngàn trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… ngày một hiệu quả và thiết thực hơn.

Hà Nội tổ chức Tết Trung thu cho hơn 350 em nhỏ khuyết tật
Đại diện Quỹ Khuyến học Việt Nam trao biểu trưng tặng học bổng các em học sinh khuyết tật Hà Nội.

Để thực sự Hội ngày càng là chỗ dựa tin cậy vững chắc cho hơn 12 nghìn trẻ em khuyết tật Thành phố, là cầu nối giữa Hội và các cấp Ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng cũng như toàn xã hội. Trong nhiều tháng qua, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội đã tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để ra mắt trang Website của Hội mang tên “Khát Vọng”. Đây không chỉ thể hiện ý trí mà là tinh thần trách nhiệm, tấm lòng nhiệt huyết của Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Hội, khóa V, với công việc được giao.

“Website “Khát Vọng” sẽ là nơi thắp lên ngọn lửa cho nỗ lực vươn lên của trẻ em khuyết tật, là nơi lan tỏa, truyền cảm hứng, truyền niềm tin, tình yêu thương khuyến khích mọi người chung tay giúp đỡ trẻ em và đặc biệt là trẻ em khuyết tật nói riêng vì một tương lai tươi sáng của các con” - ông Nguyễn Kim Hoàng khẳng định.

Trong khuôn khổ chương trình, các em đã được giao lưu văn nghệ, xem biểu diễn xiếc, vui chơi phá cỗ Trung thu và cùng tham gia những trò chơi dân gian lý thú, nhận các phần quà từ các gian hàng của Nhóm Thiện nguyện An Đức.

Quang Phú