Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

09:06 | 26/09/2023

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, dịp Tết Trung thu năm nay, Thành phố sẽ tổ chức "Đêm hội Trăng rằm 2023" cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nhiều thành tích, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống trên địa bàn.

Dự kiến, chương trình được tổ chức vào 20h, ngày 29/9/2023 (tức ngày 15/8/2023 Âm lịch - Đêm rằm Trung thu), tại huyện Ba Vì.

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Thành phố Hà Nội tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thạch Thất nhân dịp Tết Trung thu năm 2023. Ảnh Lê Hải.

Tại Chương trình, Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội sẽ trao tặng 50 xe đạp và 150 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt và 200 suất quà, mỗi suất 600.000 đồng cho 200 trẻ em vượt khó học tốt của 5 huyện Ba Vì, Hoài Đức, Quốc Oai, Đan Phượng, Phúc Thọ và Làng trẻ em Birla, Trung tâm Bảo trợ xã hội 1, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3, Cơ sở cai nghiện ma túy số 2.

Trung tâm sẽ tặng 800 suất quà cho trẻ em tham dự chương trình (mỗi suất 130.000 đồng). Cùng với đó, Trung tâm sẽ trao tặng 2 bộ trang thiết bị vui chơi (mỗi bộ 100 triệu đồng) và 200 phần quà (mỗi suất 130.000 cho 1 trường mầm non và 1 khu dân cư dịp này). Tổng kinh phí trao tại chương trình là 850 triệu đồng.

Hiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã và đang trao kinh phí hỗ trợ và quà cho trẻ em huyện Sóc Sơn, Thạch Thất, Đan Phượng (mỗi huyện 100 trẻ em), mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng; trao 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn quận Hoàng Mai với tổng kinh phí là 73 triệu đồng; trao kinh phí hỗ trợ cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của phường Giang Biên, quận Long Biên, mỗi suất 1 triệu đồng. Thành phố Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ kinh phí và tặng quà Trung thu cho trẻ em mồ côi, bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng sẽ tặng quà cho các quận, huyện, đơn vị tổ chức Trung thu (dự kiến 10 đơn vị) với tổng kinh phí 20 triệu đồng; tặng sách cho 4 cơ sở Bảo trợ xã hội là Làng trẻ em Birla, Trung tâm Bảo trợ xã hội 1, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật...

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, việc tổ chức chương trình không chỉ hướng đến việc mang lại cho các em một Tết Trung thu vui vẻ, trọn vẹn mà còn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc, miền núi trên địa bàn Thành phố; thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình có liên quan đến trẻ em; tổ chức đa dạng các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em nhằm thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Tính đến ngày 25/9, Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tiếp nhận sự ủng hộ từ các doanh nghiệp hơn 2 tỷ đồng (bao gồm cả tiền mặt và hiện vật) để tổ chức các hoạt động trong dịp Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Quang Phú