Hà Nội thu hồi phù hiệu taxi của hãng dưới 50 xe

12:00 | 30/01/2016

548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/1, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chính thức thu hồi phù hiệu taxi Hà Nội của 2 đơn vị có số lượng phương tiện dưới 50 xe không đảm bảo các điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định.
thu hoi phu hieu taxi ha noi vi duoi 50 xe'Xóa sổ' hãng taxi dưới 50 xe

Tính đến thời điểm ngày 22/1, trên địa bàn thành phố có 18.829 phương tiện được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu thuộc quản lý của 80 đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi, trong đó 15 đơn vị có số lượng xe dưới 50 chiếc.

Các doanh nghiệp là Công ty CP Taxi Cường Thịnh, Công ty CP vận tải du lịch Huy Hoàng; Công ty TNHH du lịch và thương mại Vân Sơn; Công ty CP vận tải và thương mại Hoàng Thanh; Công ty CP vận tải Mekong; Công ty CP vận tải và thương mại Việt Nam; Công ty CP dịch vụ vận tải và du lịch Vạn Phúc; Công ty CP BG taxi; Công ty CP Đại Phúc; Công ty CP thương mại và dịch vụ vận tải Thường Tín; Công ty TNHH thương mại và xây dựng Vĩnh Hà; Công ty TNHH dịch vụ vận tải Minh Quang; Công ty TNHH đầu tư và vận tải Tiến Thành; Công ty CP đầu tư và dịch vụ vận tải Nam Hà Nội; Công ty Cổ phần Anh Dũng.

thu hoi phu hieu taxi ha noi vi duoi 50 xe
Thu hồi phù hiệu taxi Hà Nội vì dưới 50 xe - ảnh minh họa.

Đến nay, Công ty CP đầu tư và dịch vụ vận tải Nam Hà Nội và Công ty CP Anh Dũng mới có văn bản sáp nhập sang đan vị khác. Do đó, thành phố chỉ còn lại 13 đơn vị vận tải taxi có số lượng phương tiện dưới 50 xe.

Qua kiểm tra cho thấy, 9 đơn vị vận tải taxi có số lượng phương tiện dưới 50 xe cơ bản đã thực hiện và đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định. Do đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ cấp phù hiệu taxi Hà Nội gồm: Công ty CP Taxi Cường Thịnh, Công ty CP Vận tải Du lịch Huy Hoàng; Công ty CP Vận tải Mekong; Công ty CP Vận tải và Thương mại Việt Nam; Công ty CP dịch vụ vận tải và du lịch Vạn Phúc; Công ty CP BG taxi; Công ty CP Đại Phúc; Công ty CP thương mại và dịch vụ vận tải Thường Tín; Công ty TNHH thương mại và xây dựng Vĩnh Hà. Như vậy, tổng số phương tiện tăng thêm của 9 đơn vị là 247 xe, nâng tổng số xe taxi được cấp phù hiệu là 19.076 xe.

Tuy nhiên, có 4 đơn vị vẫn còn một số tồn tại liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi gồm các đơn vị: Công ty TNHH dịch vụ vận tải Minh Quang; Công ty TNHH đầu tư và vận tải Tiến Thành; Công ty TNHH du lịch và thương mại Vân Sơn; Công ty CP vận tải và thương mại Hoàng Thanh.

Trong đó, Công ty TNHH du lịch và thương mại Vân Sơn và Công ty TNHH đầu tư và vận tải Tiến Thành qua kiểm không đảm bảo các điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT. Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất thu hồi phù hiệu của hai đơn vị trên.

Đối với Công ty TNHH dịch vụ vận tải Minh Quang và Công ty CP vận tải và thương mại Hoàng Thanh khi kiểm tra đã báo cáo giải trình, cam kết khắc phục để tiếp tục duy trì các đỉều kiện kinh doanh, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất cho phép hai đơn vị này được khắc phục các tồn tại đã nêu.

Minh Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc