Hà Nội thông tin về việc hàng nghìn học sinh nghỉ học phản đối xây nghĩa trang

20:55 | 26/11/2019

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huyện Mê Linh cần tập trung tuyên truyền vận động các gia đình cho em mình đi học, bởi trẻ em có quyền được đến trường...
ha noi thong tin ve vu hang nghin hoc sinh nghi hoc phan doi xay nghia trangThủ tướng yêu cầu làm rõ việc 2.000 ha đất dự án bị bỏ hoang

Chiều 26/11, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, tình trạng học sinh nghỉ học bắt đầu từ ngày 14/11, đến nay trên địa bàn 2 xã Thanh Lâm và Tam Đồng vẫn còn việc các phụ huynh học sinh không cho con em đến trường.

Đỉnh điểm là 2 ngày 25 và 26/11, số lượng học sinh không đi học cao nhất (xã Tam Đồng 79,2% học sinh chưa đến trường, xã Thanh Lâm 52,2% học sinh chưa đến trường).

ha noi thong tin ve vu hang nghin hoc sinh nghi hoc phan doi xay nghia trang
Phó chủ tịch huyện Mê Linh thông tin tại buổi giao ban báo chí

Nguyên nhân là do các bậc phụ huynh phản đối gây sức ép, không đồng tình đồng ý triển khai dự án về Công viên Thanh Tước.

“Trong các ngày qua, Huyện ủy, UBND huyện đã tập chung chỉ đạo các cấp, các ngành nhất là thực hiện ý kiến chỉ đạo đồng chí Phó bí thư Thành ủy Hà Nội về trực tiếp làm việc và quyết định tạm dừng dự án…” - ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Cũng theo Phó chủ tịch huyện Mê Linh, trong thời gian qua UBND huyện đã tập trung tuyên truyền, giải thích để các phụ huynh nhanh chóng đưa con em đến trường.

“Trực tiếp từ đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBND huyện cùng với các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy xuống làm việc với Đảng ủy, Chi bộ đảng, Ban chấp hành Đảng bộ các xã, các bí thư, trưởng thôn và các đồng chí đảng viên khu dân cư để trao đổi lắng nghe ý kiến, tuyên truyền giải thích làm sao thường xuyên nhân dân đưa con em đến trường…” - ông Tuấn thông tin.

Nói về dự án Công viên Thanh Tước, ông Tuấn cho hay, dự án này đã được triển khai từ năm 2012, nhân dân đã có nhiều ý kiến xoay quanh về quy hoạch, quy trình, môi trường...

“Năm 2014 có quyết định của Thủ tướng Chính phủ về sự điều chỉnh dự án tại đây là không có hỏa táng nữa… Tuy nhiên, nhân dân vẫn chưa đồng thuận, huyện Mê Linh đối thoại nhiều lần với nhân dân qua các hội nghị, có văn bản trả lời nhân dân. Tuy nhiên đến thời điểm này nhân dân vẫn chưa đồng thuận và không muốn có nghĩa trang…” - ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Cũng tại buổi giao ban báo chí, ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, dự án nằm trong quy hoạch thành phố và được Thủ tướng phê duyệt. Việc dự án gặp phải những phản ứng của phụ huynh đã ảnh hưởng đến việc các em học sinh đến trường, điều đó đáng tiếc.

“Huyện Mê Linh cần tập trung tuyên truyền vận động các gia đình cho con em mình đến trường bởi trẻ em có quyền được đến trường. Việc các em nghỉ học ảnh hưởng đến quyền đến trường của các em” - ông Hà nói.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc