Hà Nội thời... giăng dây

11:46 | 05/08/2021

2,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một thành ngữ mới hình thành trong dịch Covid-19: "Hạnh phúc đơn giản là sáng ra không bị giăng dây". Tại Hà Nội, giăng dây là một biện pháp hạn chế tiếp cận, có... 1.001 kiểu.

Một thành ngữ mới hình thành trong dịch Covid-19: "Hạnh phúc đơn giản là sáng ra không bị giăng dây". Câu nói vui ngắn gọn nhưng phản ánh tâm lý lo lắng của người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tại Hà Nội, giăng dây là một biện pháp hạn chế tiếp cận, để từ đó tránh được giao tiếp khoảng cách gần được áp dụng khắp nơi, có... 1001 kiểu.

Hà Nội thời... giăng dây - 1

Cửa hàng bán các mặt hàng thiết yếu trong khu phố cổ, phố Nguyễn Siêu giăng dây ở khoảng cách khá xa, trên đó treo các thông điệp : "Hãy bảo vệ lẫn nhau, khoảng cách 2 m", "Khoảng cách 2 m".

Hà Nội thời... giăng dây - 2

Một hiệu thuốc đông khách trên đường Giải Phóng, toàn bộ phần sảnh ngoài được giăng dây cảnh báo bài bản, phân luồng tránh tiếp cận gần cho các khách hàng đến mua thuốc.

Hà Nội thời... giăng dây - 3

Cửa hàng bán thực phẩm ở phố Trần Xuân Soạn, giăng dây khá xa, trong đó người bán hàng cũng cẩn thận tiếp xúc gián tiếp với khách qua chiếc rổ nhựa.

Hà Nội thời... giăng dây - 4

Câu nói vui "Hà Nội thời giăng dây" cũng rất chính xác, đâu đâu cũng thấy dây giăng mắc trên đường phố. Người dân tận dụng tối đa các loại dây mình có và các vật dụng khác nhau để chằng buộc. Từ dây thừng, dây cáp internet, dây ni-lon, dây điện, băng cuốn...

Hà Nội thời... giăng dây - 5

Tại các khu chợ dân sinh nhỏ lẻ, việc giăng dây bắt đầu xuất hiện kể từ khi thành phố bước vào đợt giãn cách ngày 24/7. Đây là việc làm tự phát đơn giản song mang lại thông điệp mạnh đến khách hàng, đó là "Hãy đứng xa ra và giữ khoảng cách".

Hà Nội thời... giăng dây - 6

Giăng dây và dán thông điệp giữ khoảng cách đang rất thịnh hành tại các cửa hàng được phép kinh doanh trong thời điểm hiện tại.

Hà Nội thời... giăng dây - 7

Việc giăng dây hiện nay cũng có tác dụng như một lời nhắc nhở người xung quanh thực hiện 5K khi có các giao tiếp.

Hà Nội thời... giăng dây - 8

Tại chợ Châu Long ven hồ Trúc Bạch (Ba Đình) một cửa phụ đã bị giăng dây, khách vào mua chỉ đi theo lối chính mặt phố Châu Long.

Hà Nội thời... giăng dây - 9

Việc giăng dây phía trước cửa hàng tuy sẽ gây ra những bất tiện song trước mắt rất cần thiết để hạn chế giao tiếp gần.

Hà Nội thời... giăng dây - 10

Một móc khóa nối - mở đoạn dây giăng giãn cách.

Hà Nội thời... giăng dây - 11

Một lối đi vào nhà riêng tuy không còn buôn bán gì nhưng vẫn cứ... giăng dây để người lạ, thậm chí người quen cũng không được vào.

Hà Nội thời... giăng dây - 12

Để quản lý chặt việc ra vào của người dân, tại một số khu dân cư có nhiều đường ngách đã bị giăng dây, ngăn không cho các phương tiện đi qua. Trong ảnh là một ngõ nhỏ thông ra rất nhiều điểm trong khu dân cư phường Khương Đình (Thanh Xuân).

Hà Nội thời... giăng dây - 13

Một ngõ bị căng dây ngăn người đi lại ở vùng ven Hà Nội bằng chiếc thang tre và dây băng cuốn.

Hà Nội thời... giăng dây - 14

Tại các hồ, vườn hoa, công viên thời điểm này đều bị giăng dây không để việc tập thể dục diễn ra. Trong ảnh là hồ Trúc Bạch (Ba Đình).

Hà Nội thời... giăng dây - 15

Các thiết bị tập thể dục bị giăng dây trong một khu rèn luyện thể thao ngoài trời ven hồ Trúc Bạch.

Theo Dân trí

Tạo vườn rau thuốc tại nhà mùa CovidTạo vườn rau thuốc tại nhà mùa Covid
Vietcombank giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong thời kì dịch bệnh COVID-19Vietcombank giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong thời kì dịch bệnh COVID-19
TP HCM kiến nghị phân bổ sớm 5,5 triệu liều vắc xin trong tháng 8TP HCM kiến nghị phân bổ sớm 5,5 triệu liều vắc xin trong tháng 8

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc