Hà Nội tăng cường hàng trăm lượt xe khách dịp Giỗ Tổ

18:18 | 13/04/2013

1,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay đúng vào thứ 6, hai ngày sau là cuối tuần nên lượng khách đổ về đất Tổ sẽ tăng đột biến. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Công ty quản lý Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường gần 300 lượt xe/ngày trong dịp nghỉ này.

Theo ông Nguyên Hoàng Trung - Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp Giải phóng Miền Nam (30/4) – Quốc tế lao động (1/5) kéo dài nên nhu cầu đi lại của mọi người trong những ngày này sẽ tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường 600 lượt xe cho cả hai đợt nghỉ lễ.

Cụ thể, kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày, du khách sẽ đổ về đất Tổ cao hơn các năm trước và tập trung cao điểm vào ngày thứ 6 (19/4). Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội sẽ tăng dự kiến tăng 280 lượt xe/ngày trong dịp lễ. Trong đó, tại bến xe phía Nam là 100 lượt xe/ngày, tại bến xe Mỹ Đình là 140 chuyến/ngày, tại bến xe Gia Lâm là 40 chuyến/ngày.

Hà Nội tăng cường 600 lượt xe cho hai kỳ nghỉ lễ trong tháng 4.

Còn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ kéo dài 5 ngày, đây là cơ hội để người dân về quê thăm gia đình, đi du lịch… lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương dù có tăng cao nhưng phân bố không đồng đều. Dự kiến lượng hành khách sẽ tăng mạnh tại các tuyến, như: Hà Nội - Thanh Hoá; Hà Nội - Nghệ An; Hà Nội - Thái Bình; Hà Nội - Điện Biên…

Dự kiến trong đợt nghỉ này, lượng khách tăng gấp 2-3 ngày thường và tập trung cao điểm từ chiều ngày thứ 6 (26/4) đến hết ngày thứ 7 (27/4)…. Để đáp ứng nhu cầu đi lại này, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường khoảng 350 lượt xe/ngày. Trong đó, tại bến xe Phía Nam là 120 lượt xe/ngày, tại Mỹ Đình là 180 lượt xe/ngày, tại bến xe Gia lâm là 50 lượt xe/ngày.

Ngoài ra, sau dịp nghỉ Giỗ Tổ và sau ngày 1/5, lượng khách từ các tỉnh về Hà Nội về sẽ tăng cao. Vì vậy, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội sẽ được tăng cường thêm 400 lượt xe buýt để phục vụ chuyển tải hành khách từ các phương tiện liên tỉnh về Hà Nội.

Để đảm bảo nguồn phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo đưa đủ phương tiện vào hoạt động, bổ xung xe, tăng cường xe đường dài cho các tuyến ngắn. Bên cạnh đó, các bến xe phải có trách nhiệm giám sát, kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, tuyệt đối không cho xe không đủ điều kiện xuất, vào bến.

Thiên Minh