Hà Nội sẽ xử lý nghiêm hành vi "phiền nhiễu" khách du lịch

10:50 | 01/06/2019

275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch hành động phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách tại các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố.

Thời gian qua, hiện tượng chèo kéo du khách, nài mua, ép bán đồ lưu niệm, tranh ảnh diễn ra khá phức tạp tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Gươm... Thậm chí nhiều kẻ gian lợi dụng tiếp cận khách du lịch để ăn trộm tiền, đồ trang sức, máy ảnh... gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của thành phố. Để lập lại trật tự đô thị cũng như lấy lại uy tín cho ngành du lịch thủ đô, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND với trọng tâm phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và chấm dứt các hành vi phiền nhiễu du khách.

ha noi se xu ly nghiem hanh vi phien nhieu khach du lich
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội

Cụ thể, kế hoạch nêu trên có tới 7 nhiệm vụ trọng tâm trong phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi đeo bám, chèo kéo khác xâm phạm sở hữu tài sản của du khách tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố. Trong đó, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức điều tra cơ bản theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách xác định, đánh giá toàn diện các điểm du lịch hiện có trên địa bàn thành phố; Tập trung vào các điểm du lịch lớn, điểm du lịch có tình trạng đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách.

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục trong toàn xã hội, mọi tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách và quy định pháp luật của Nhà nước, nhất là các công ty du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại các điểm du lịch. Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, phong phú, hiệu quả đối với tất cả du khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn Thủ đô nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng ngừa.

Tổ chức, rà soát, xác định, thống kê lên danh sách các đối tượng chuyên nghiệp, thường xuyên có mặt tại các điểm du lịch thực hiện hành vi đeo bám, chèo kéo, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách để có biện pháp, đối sách phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả.

Thành lập các đường dây nóng, nơi tiếp nhận các tin báo về hành vi đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách tại các điểm du lịch để kịp thời bắt giữ, xử lý các đối tượng. Tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đeo bám, chèo kéo và xâm phạm sở hữu của du khách. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về quản lý người bán hàng rong trên địa bàn thành phố.

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra công tác bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch trên địa bàn nhằm phát hiện các hành vi đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách diễn ra công khai, thường xuyên trên địa bàn mà không được ngăn chặn, xử lý, có biểu hiện bao che, làm ngơ cho đối tượng hoạt động; xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể phụ trách địa bàn.

Tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố trong trao đổi thông tin, hỗ trợ điều tra xác minh, khám phá các vụ án, bắt giữ các đối tượng hoạt động lưu động, liên tỉnh.

Định kỳ tổ chức sơ, tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu của du khách tại các địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Việc UBND TP Hà Nội lập kế hoạch chi tiết để chấm dứt hành vi phiền nhiễu khách du lịch là cực kỳ cần thiết, đặc biệt sự chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu trừ tận gốc vấn nạn này, phòng tránh tái diễn không chỉ giúp ngành du lịch thành phố tăng trưởng ổn định mà còn góp phần vào sự bình yên của người dân thủ đô, để Hà Nội xứng đánh với danh hiệu thành phố Hòa bình.

Tùng Phong

ha noi se xu ly nghiem hanh vi phien nhieu khach du lich

Một mùa du lịch bội thu
ha noi se xu ly nghiem hanh vi phien nhieu khach du lich

Các sự kiện lớn tác động tích cực tăng trưởng du lịch Hà Nội tháng 2
ha noi se xu ly nghiem hanh vi phien nhieu khach du lich

Năm 2019, Hà Nội triển khai xây dựng hệ thống du lịch thông minh
ha noi se xu ly nghiem hanh vi phien nhieu khach du lich

Phát sốt với vườn hoa cúc mâm xôi tuyệt đẹp ngay giữa Thủ đô
ha noi se xu ly nghiem hanh vi phien nhieu khach du lich

Lại một mùa cúc hoạ mi trên phố phường Hà Nội
ha noi se xu ly nghiem hanh vi phien nhieu khach du lich

Du khách Hà Nội bị đuối nước ở bãi biển Hải Tiến

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc