Hà Nội phong tỏa tòa Center Point sau 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

19:40 | 12/05/2021

1,051 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi ghi nhận một cặp vợ chồng dương tính với SARS-CoV-2, quận Thanh Xuân đã phong tỏa tòa chung cư Center Point. Trước đó, cặp vợ chồng này đi du lịch tại Đà Nẵng nhưng không khai báo y tế.
Hà Nội phong tỏa tòa Center Point sau 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 - 1
Tòa nhà Center Point ở địa chỉ 27 Lê Văn Lương được phong tỏa tạm thời (Ảnh: Thành Trung).

Chiều 12/5, Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã phối hợp cùng cơ quan y tế, các đơn vị liên quan phong tỏa tạm thời tòa nhà Center Point ở địa chỉ 27 Lê Văn Lương.

Theo cơ quan chức năng, tòa nhà này là nơi sinh sống của vợ chồng anh N.V.T. (SN 1977), chị N.T.T.H. (SN 1979, trú tại P806, đơn nguyên 2). Đáng chú ý, 2 trường hợp này đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 đến ngày 2/5 trở lại Hà Nội.

Ngày 12/5, 2 vợ chồng này đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) để khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt và được các bác sĩ đưa thẳng vào phòng cách ly, làm test kháng nguyên Covid 19 tại chỗ.

Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5. Hai vợ chồng này có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5/2021. Trước đó, hai bệnh nhân này không khai báo tiền sử dịch tễ, đi lại dù bản thân đang có triệu chứng ho, đau họng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, công an phường, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng tiến hành phong tỏa tạm thời nơi ở của 2 vợ chồng này.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, đến 16h chiều cùng ngày, chính quyền sở tại đã hoàn thành việc phong tỏa toàn bộ tòa nhà, phun khử khuẩn và đang điều tra dịch tễ.

"Đến nay, chúng tôi đã phát hiện 10 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong tòa nhà này và đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, số F1 liên quan sẽ còn rất nhiều do lịch trình của 2 người này rất phức tạp" - ông Dũng nói.

Hà Nội phong tỏa tòa Center Point sau 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 - 2
Quận Thanh Xuân cho biết, do 2 vợ chồng này đi lại rất nhiều nên số F1 sẽ còn rất nhiều (Ảnh: Thành Trung).

Liên quan đến trường hợp này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch. Ngay khi phong tỏa khoa Cấp cứu, bệnh viện đã thiết lập bộ phận cấp cứu tạm thời tại Phòng khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly 2 F1 và 3 F2....

Bước đầu, cơ quan y tế xác định, trong khoảng thời gian trở lại Hà Nội cho đến khi cơ quan y tế xác định dương tính với SARS-CoV-2, 2 vợ chồng này đã đi nhiều nơi như sân golf, siêu thị, nhà hàng…

Theo Dân trí

Virus SARS-CoV-2 đã biến đổi hơn 6.600 lầnVirus SARS-CoV-2 đã biến đổi hơn 6.600 lần
WHO xếp biến chủng Covid-19 ở Ấn Độ vào diện WHO xếp biến chủng Covid-19 ở Ấn Độ vào diện "đáng lo ngại toàn cầu"
Vĩnh Phúc: Thêm 14 ca dương tính SARS-CoV-2, cách ly y tế thêm 1 bệnh việnVĩnh Phúc: Thêm 14 ca dương tính SARS-CoV-2, cách ly y tế thêm 1 bệnh viện
Thêm ca bệnh và lịch trình Thêm ca bệnh và lịch trình "siêu dày đặc" ca mắc từng vượt biên sang Lào

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc