Hà Nội phong tỏa chung cư 1.200 dân sau ghi nhận một ca F0

21:54 | 16/07/2021

1,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính quyền phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội) vừa phong tỏa chung cư Westa sau khi ghi nhận một ca F0. Ca bệnh này là nhân viên Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ.
Hà Nội phong tỏa chung cư 1.200 dân sau ghi nhận một ca F0 - 1
Chung cư Westa tại ngõ 108 Trần Phú đang bị phong tỏa (Ảnh: Kinh tế đô thị).

Tối 16/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND phường Mộ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, sáng cùng ngày, phường đã ra quyết định phong tỏa chung cư Westa tại ngõ 108 Trần Phú. Được biết, chung cư này có 1.200 cư dân sinh sống.

Theo báo cáo của quận Hà Đông, tòa nhà Westa tại ngõ 108 đường Trần Phú, phường Mộ Lao đã bị phong tỏa sau khi ghi nhận một ca F0. Ca bệnh là nhân viên Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - VINACOMIN.

Theo đó, người này có tên là T.H.T., sinh năm 1991, làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - VINACOMIN, có địa chỉ 565 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chị T. thường trú tại P7B1A chung cư Westa, phường Mộ Lao, quận Hà Đông. Ngày 15/7, người này được lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Chị T. hiện tại không có triệu chứng bệnh và đang mang thai 6 tuần. Bệnh nhân T. là F1 của bệnh nhân N.T.H.N., là đồng nghiệp làm cùng phòng 401.

"Sau khi phong tỏa, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn, phân loại các trường hợp tiếp xúc gần. Đến chiều nay đã phân loại xong và lấy mẫu xét nghiệm cho gần 100 trường hợp tiếp xúc gần với F0", ông Long nói.

Cũng theo ông Long, sau khi xét nghiệm có kết quả, nếu các trường hợp tiếp xúc gần âm tính thì phường sẽ cho phong tỏa tầng, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh tại tòa nhà.

Hiện nay, các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi sức khỏe của các trường hợp tiếp xúc gần, giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định về phòng chống dịch.

Theo Dân trí

108 cán bộ, sinh viên Đại học Y Dược Hải Phòng đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19108 cán bộ, sinh viên Đại học Y Dược Hải Phòng đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19
Bộ Y tế chuẩn bị kịch bản 100.000 ca mắc COVID-19Bộ Y tế chuẩn bị kịch bản 100.000 ca mắc COVID-19
Hà Nội: Chốt kiểm dịch yêu cầu quay đầu 128 phương tiện không đủ điều kiệnHà Nội: Chốt kiểm dịch yêu cầu quay đầu 128 phương tiện không đủ điều kiện

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc