Hà Nội phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cầu Vĩnh Tuy 2
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được mở rộng gấp đôi và được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8, tổng chiều dài và đường dẫn khoảng 3,47km gồm các hạng mục: Cầu chính vượt dòng chủ; cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc; cầu vượt đê Tả Hồng và cầu dẫn phía Long Biên.
Dự án sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2020-2022.
![]() |
Cầu Vĩnh Tuy |
Vị trí cầu có điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường Cổ Linh và Thạch Bàn.
Với việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, UBND TP Hà Nội giao Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chuẩn xác về khối lượng, kinh phí; kết quả tính toán kết cấu, thủy văn và tính hợp pháp của hồ sơ trình phê duyệt; năng lực của các tổ chức, cá nhân thực hiện khảo sát, lập dự án, thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi.
Dự kiến tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới đây, sẽ chính thức khởi công dự án cầu Vĩnh Tuy 2.
Cầu Vĩnh Tuy 2 có thiết kế tương tự cầu Vĩnh Tuy 1, song song với cầu Vĩnh Tuy 1 về phía hạ lưu.
Xuân Hinh
-
Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng tại các cơ quan, tổ chức
-
Hà Nội: Hoàn thành mở tài khoản chi trả an sinh xã hội trước ngày 16/1/2024
-
Hà Nội yêu cầu không để xảy ra hoạt động đốt rơm rạ khu vực sân bay Nội Bài
-
Quảng Ngãi thống nhất đề xuất cho phép Hòa Phát nghiên cứu, đầu tư dự án Bến số 4, 5 tại Khu bến cảng Dung Quất
-
Hà Nội: Phân luồng giao thông trên cầu Vĩnh Tuy