Hà Nội: "Ổ dịch" Times City và T&T Group rất phức tạp, chưa rõ nguồn lây

18:21 | 24/05/2021

873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố mới phát sinh 4 chùm ca bệnh mới, trong đó chùm ca bệnh tại T&T Group và tòa Park 11 - Times City rất phức tạp, chưa rõ nguồn lây.
Hà Nội: Ổ dịch Times City và TT Group rất phức tạp, chưa rõ nguồn lây - 1
Theo Sở Y tế Hà Nội, chùm ca mới tại T&T Group và ở tòa Park 11 - Times City rất phức tạp, chưa rõ nguồn lây (Ảnh: Thành Trung).

Theo báo cáo của Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nêu ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều 24/5, cộng dồn từ ngày 29/4 cho đến nay, ghi nhận 122 ca mắc tại 19 quận, huyện.

Đặc biệt, đã có 4 chùm ca bệnh mới phát sinh trong đó chùm ca bệnh phức tạp và chưa rõ nguồn lây xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (T&T Group; ở địa chỉ số 2A Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và tòa nhà Park 11 - Khu đô thị Times City (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trong 17 F0 được phát hiện thì có 4 F0 tại tòa Park 11, 12 F0 tại T&T Group và 1 F0 tại Tổng cục Thuế.

Ông Hạnh nhận định đây là chùm ca bệnh phức tạp, có nhiều ca mắc liên quan. Trong khi đó, việc quản lý các chung cư cao tầng, các tổ hợp văn phòng chưa chặt chẽ, chưa kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định, trong thời gian tới, Hà Nội có thể sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới ngoài cộng đồng vì thời gian các ca bệnh ở ngoài cộng đồng dài, đã di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Tiếp tục thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, ông Hạnh cho biết đã có 7/11 chùm ca bệnh cơ bản được kiểm soát. "Trong 4 chùm ca bệnh mới phát sinh, phức tạp nhất là chùm ca bệnh liên quan đến T&T Group và Park 11 ở Times City" - ông Hạnh nhấn mạnh.

Hà Nội: Ổ dịch Times City và TT Group rất phức tạp, chưa rõ nguồn lây - 2
Tòa nhà của T&T Group tại số 2A Phạm Sư Mạnh đã bị UBND quận Hoàn Kiếm phong tỏa (Ảnh: Thành Trung).

Tại cuộc họp, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã phong tỏa tòa nhà của T&T Group tại số 2A Phạm Sư Mạnh (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm).

Liên quan đến "ổ dịch" tại T&T Group, theo báo cáo của lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm, trên địa bàn đã ghi nhận 1 trường hợp hỗ trợ tổ bầu cử nghi mắc Covid-19. Trường hợp này là chị L.T.A.H. (sinh năm 1978, ở phường Phú Diễn; là nhân viên T&T Group).

Chị H. có liên quan đến khu vực bỏ phiếu tại tầng 1 của tòa R3, khu đô thị Goldmark City. Điểm bầu cử này phục vụ cho cử tri của 4 tòa (R1-R2-R3-R4) gồm 1.909 căn hộ với 5.702 nhân khẩu.

"Quận xác định có 29 F1, 115 F2 và 274 người liên quan đến chị H. Hiện cơ quan y tế đang tiếp tục tiến hành truy vết các F1, F2 và người liên quan và thông báo cho cư dân nhà nào ở yên nhà đấy để phục vụ việc truy vết, dập dịch" - lãnh đạo Bắc Từ Liêm thông tin thêm.

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch tại T&T Group, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương phải khẩn trương gửi mẫu xét nghiệm của cán bộ, công nhân viên T&T Group để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiến hành xét nghiệm.

"Danh sách công ty này có 462 người nhưng hiện mới gửi 22 mẫu lên. Đề nghị trước 8h tối nay, các địa phương phải gửi nốt số mẫu còn lại cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Địa phương nào làm chậm thì Ban Chỉ đạo thành phố sẽ có ý kiến" - ông Dũng nhấn mạnh.

Theo Dân trí

Các ứng dụng hẹn hò khuyến khích người dùng tiêm vắc-xin phòng Covid-19Các ứng dụng hẹn hò khuyến khích người dùng tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Nữ công nhân 38 tuổi ở Bắc Giang tử vong do nhiễm Covid-19Nữ công nhân 38 tuổi ở Bắc Giang tử vong do nhiễm Covid-19
Hà Nội: 11 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến 2 ca nhiễm ở Park 11 khu đô thị Times CityHà Nội: 11 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến 2 ca nhiễm ở Park 11 khu đô thị Times City
AmCham sẵn sàng chi thêm tiền để tiêm phòng Covid-19AmCham sẵn sàng chi thêm tiền để tiêm phòng Covid-19
Chủ quán bán hàng tại bãi đá sông Hồng bị phạt 17,5 triệu đồngChủ quán bán hàng tại bãi đá sông Hồng bị phạt 17,5 triệu đồng