Hà Nội: Nam sinh mất mạng vì "xin đểu" tiền

15:04 | 30/10/2013

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/10, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Chí Thanh (16 tuổi, ở Cụm 3, xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Chí Quân (17 tuổi, ở xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ), hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Tùng Thiện, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Theo cơ quan điều tra, do có mâu thuẫn với Nguyễn Chí Quân từ trước nên trưa ngày 28/10, Nguyễn Chí Thanh đã nhờ một người bạn cùng thôn là Nguyễn Đức Toàn (16 tuổi) dùng xe máy chở lên cổng trường THPT Tùng Thiện để nói chuyện với nam sinh này.

Đối tượng Nguyễn Chí Thanh tại cơ quan công an.

Đến cổng trước tìm nhưng không gặp được Quân, sau một hồi dò hỏi thì Thanh biết được nam sinh này đang ngồi chơi điện tử tại một quán Internet cách cổng trường 500 mét. Nguyễn Đức Toàn và Nguyễn Chí Thanh đến quán Internet thì vừa hay Quân đang đi ra. Lời qua tiếng lại, giữa Thanh và Quân đã xảy ra xô xát. Trong lúc "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" Nguyễn Chí Thanh đã dùng một con dao nhíp (loại dao gập, dài 10cm, bản rộng 1cm) đâm hai nhát vào người Quân. Thấy nạn nhân gục ngã, Thanh liền nhảy lên xe để Toàn chở đi bỏ trốn. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng Quân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội vào cuộc điều tra. Chiều 28/10, cơ quan công an đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Đức Toàn. Tối cùng ngày, Thanh đến trụ sở công an thị xã Sơn Tây đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Chí Thanh khai nhận, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do Quân đã từng đánh và "xin đểu" tiền của anh họ Thanh. Lo sợ bị Quân đánh nên người anh họ này đã nhờ Thanh đưa đón mỗi khi đi học. Cũng từ đây, giữa Thanh và Quân bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Vào ngày xảy ra vụ việc, biết Quân đang ở trường học nên Thanh nhờ Toàn chở đến trường để nói chuyện. Sẵn dao nhọn trong người, Thanh đã đâm trọng thương nạn nhân rồi bỏ chạy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

T.M