Hà Nội: Làm rõ người tung tin đồn đánh thuốc mê bằng ketamin

18:04 | 03/09/2019

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an TP Hà Nội khẳng định, thông tin đánh thuốc mê bằng ketamin khiến người bị mê man, ảo giác chỉ là tin đồn nhảm.

Ngày 3/9, Công an TP Hà Nội cho biết, gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một số người dân bị đánh thuốc mê ketamin gây ảo giác, mê man và mất kiểm soát tại khu vực Phú Diễn, Mai Dịch, Lê Đức Thọ (Hà Nội).

Tuy nhiên, Công an TP Hà Nội khẳng định, đây là thông tin không chính xác nhằm mục đích câu like, câu view trên mạng xã hội. Hành vi này là vi phạm pháp luật. Việc dùng chất ma túy ketamin làm thuốc mê là việc khó xảy ra.

Ngay khi xuất hiện thông tin trên, Công an các quận: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm đã tiến hành rà soát địa bàn và chưa phát hiện bất kỳ trường hợp nào như thông tin nêu trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ Facebook tung tin đồn trên để xử lý nghiêm.

Trước thực trạng này, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc thông tin, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở.

Người dân nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng. Trường hợp phát hiện có người tung tin đồn thất thiệt, người dân cần thông báo ngay cơ quan Công an nơi xảy ra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc