Hà Nội giao quận, huyện giám sát khách quốc tế nhập cảnh

14:59 | 05/01/2022

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, quản lý giám sát người nhập cảnh về địa phương theo các quy định y tế, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký văn bản gửi các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố yêu cầu phối hợp với Công an Thành phố và các cơ quan liên quan quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát người nhập cảnh về địa phương theo quy định của Bộ Y tế đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Sở Y tế chủ động phối hợp, bố trí đầu mối tiếp nhận thông tin theo đề nghị của Bộ GTVT.

Hà Nội giao quận, huyện giám sát khách quốc tế nhập cảnh
Ảnh minh họa.

Như đã đưa tin, từ ngày 1/1/2022, các chuyến bay quốc tế đến và đi Việt Nam đã được thực hiện với việc thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch Covid-19 và biến chủng Omicron.

Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị khẩn trương chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa phương tổ chức triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại quốc tế chở khách thường lệ.

Chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp trên địa bàn quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát người nhập cảnh về địa phương theo quy định của Bộ Y tế đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tiếp tục chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa phương, đơn vị quản lý cảng hàng không trên địa bàn để tổ chức hoạt động kết nối vận tải hành khách đi, đến cảng hàng không theo hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo Cục Hàng không, trong thời gian 3 ngày đầu khôi phục các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam, đã có 17 chuyến bay được thực hiện với 1.753 khách nhập cảnh Việt Nam thông qua 4 cảng Hàng không quốc tế là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Test nhanh người nhập cảnh đến và đi qua nước có OmicronTest nhanh người nhập cảnh đến và đi qua nước có Omicron
Kế hoạch khai thác các chuyến bay dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm DầnKế hoạch khai thác các chuyến bay dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Hàng không tăng chuyến, bố trí bay đêm trong đợt cao điểm Tết Nhâm DầnHàng không tăng chuyến, bố trí bay đêm trong đợt cao điểm Tết Nhâm Dần

Xuân Hinh