Hà Nội giám sát người về từ vùng dịch Hà Nam

14:35 | 25/09/2021

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã giám sát y tế người về từ 12 xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Hà Nội giám sát người về từ vùng dịch Hà Nam
Hà Nam áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với một phần của 12 xã, phường trên địa bàn thành phố Phủ Lý trong 14 ngày kể từ 0h ngày 24/9 (ảnh minh họa)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội ban hành Công văn số 3545/KSBT-PCBTN ngày 24/9/2021 về việc giám sát y tế người về từ 12 xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo CDC Hà Nội, tình hình dịch Covid-19 tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang có diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca bệnh (nhiều ca không rõ nguồn lây) tại nhiều phường, xã trên địa bàn.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát y tế người về từ các xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể, hiện có 12 xã, phường: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung, giãn cách xã hội từ ngày 19/9/2021.

Với trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính, được coi là người tiếp xúc gần (F1), các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Với các trường hợp khác, các địa phương tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

Trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác, khứu giác thì coi như ca nghi ngờ, các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại cơ sở y tế.

Tối 23/9, trước tình hình dịch bệnh bùng phát, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với một phần của 12 xã, phường trên địa bàn thành phố Phủ Lý trong 14 ngày kể từ 0h ngày 24/9.

Nhiều tỉnh thành lân cận cũng đã có biện pháp thắt chặt giao thông, kiểm soát người từ Hà Nam, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Theo đó, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng đã có Thông báo 3038/SGTVT-QLVT về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ thành phố Hải Phòng đi thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) và ngược lại kể từ 18h ngày 23/9/2021 cho đến khi có thông báo mới để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Nam Định tạm dừng tiếp nhận người dân về từ tỉnh Hà Nam (trừ những người cư trú trên địa bàn các huyện Bình Lục, Lý Nhân, Thanh Liêm) kể từ 0h ngày 24/9, cho đến khi có thông báo mới. Ngành Y tế tỉnh Thái Bình cũng đã tham mưu tạm UBND tỉnh dừng tiếp nhận người từ thành phố Phủ Lý về Thái Bình và yêu cầu người Thái Bình không tới các khu vực đang có dịch tại tỉnh Hà Nam...

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan