Hà Nội: Giảm án, tha tù trước hạn cho 145 phạm nhân

13:00 | 30/01/2016

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/1, Hội đồng xét giảm án, tha tù TP.Hà Nội công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho 145 phạm nhân đang chấp hành án tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ do Công an Hà Nội quản lý.
 trha noi giam an tha tu truoc han cho 145 pham nhanHà Nội: Giảm án, tha tù trước thời hạn cho 305 phạm nhân
ha noi giam an tha tu truoc han cho 145 pham nhanHà Nội: 230 phạm nhân được đặc xá trong dịp Tết
ha noi giam an tha tu truoc han cho 145 pham nhanChủ tịch nước ân giảm án tử hình cho nữ sinh vận chuyển ma túy

Trong số 145 phạm nhân được giảm án đợt này có 52 phạm nhân được giảm hết án, hai phạm nhân được giảm án 7 tháng, số còn lại được giảm án từ 1-6 tháng. Đây là những phạm nhân cải tạo tốt, được Hội đồng xét giảm án, tha tù thành phố phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức quy trình xét duyệt, quyết định giảm án, tha tù một cách công khai, dân chủ, chính xác.

ha noi giam an tha tu truoc han cho 145 pham nhan
145 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn - ảnh minh họa.

Tại lễ công bố quyết định giảm án, Đại tá Chu Xuân Thọ - Giám thị Trại tạm giam số 1 Công an Hà Nội chúc mừng các can phạm, phạm nhân được xét giảm án lần này. Đồng thời mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo sẽ chấp hành tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo.

Tại lễ công bố, thay mặt các phạm nhân được nhận quyết định giảm án đợt này, phạm nhân Nguyễn Anh Tuấn (ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), đã bày tỏ niềm hạnh phúc, lòng biết ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với những người từng có hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sự động viên, quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các giám thị, tạo điều kiện cho phạm nhân ăn năn hối cải, yên tâm lao động, cải tạo, vượt qua quá khứ lầm lỗi để làm lại cuộc đời. 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc