Hà Nội: Giải tỏa chợ cóc, chợ tạm, chính thức tạm dừng quán bia

14:54 | 11/05/2021

700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; các cơ quan chức năng cho tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia.
Hà Nội: Giải tỏa chợ cóc, chợ tạm, chính thức tạm dừng quán bia
Ảnh minh họa (Báo: Hànộimới)

Ngày 11/5, UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn số 1408/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Theo đó, để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các địa điểm có nguy cơ cao, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19; các cơ quan chức năng tiếp tục chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của TP.

Cũng trong sáng nay (11/5), tòa nhà CT10C chung cư Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị phong tỏa sau khi tiếp nhận thông tin Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo về ca dương tính SARS-CoV-2 mới,

Bệnh nhân tên N.V.B., sinh năm 1953 (xóm Nam Hùng, xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) là bệnh nhân khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 27/4. Ngày 6/5, bệnh nhân B. xin ra ngoài điều trị ngoại trú tại nhà con gái ở P1434, CT10C, khu đô thị Đại Thanh, Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì. Chiều 9/5, người này chủ động khai báo y tế tại Trạm Y tế vì liên quan đến Bệnh viện K. Đến ngày 10/5, bệnh nhân bắt đầu có các dấu hiệu khởi phát như sốt nhẹ, đau rát họng, đau đầu, kết quả xét nghiệm sáng 11/5 dương tính với Covid-19.

P.V