Hà Nội đóng cửa Bệnh viện E tìm người tiếp xúc gần ca mắc Covid-19

22:31 | 19/08/2020

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế đã thống nhất tạm thời đóng cửa Bệnh viện E để tìm người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 mới.

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm cho biết, ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn TP Hà Nội là ông L.B.N. (87 tuổi), người ở Thanh Ba, Phú Thọ.

Ngày 10/8, ông N. có biểu hiện sốt, đau bụng. Đến ngày 12/8, ông N. được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu); sau đó bệnh nhân rời bệnh viện, về nhà người thân tại ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Hà Nội đóng cửa Bệnh viện E tìm người tiếp xúc gần ca mắc Covid-19
Người mắc Covid-19 ở TP Hà Nội đa phần có lịch sử dịch tễ liên quan đến TP Đà Nẵng.

Đến ngày 13/8, bệnh nhân lại quay lại Bệnh viện E khám, nhập viện khoa C4 Gan mật. Tại đây, bệnh nhân được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 19/8.

Tối ngày 19/8, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế đã thống nhất tạm thời đóng cửa Bệnh viện E để tìm người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 mới.

Bệnh viện E cũng vừa thông báo, từ 20h ngày 19/8, bệnh viện này cũng tạm thời dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định.

Hà Nội đóng cửa Bệnh viện E tìm người tiếp xúc gần ca mắc Covid-19
Bệnh viện E thông báo ngừng đón tiếp bệnh nhân ngay trong đêm. Ảnh: Lê Hảo

Ngay trong tối 19/8, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi đến Giám đốc Bệnh viện E, yêu cầu báo cáo quá trình tiếp nhận và điều trị ca mắc Covid-19.

Khi nhận thông tin về ca bệnh này, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê thông qua đường dây nóng đã chỉ đạo BV E liên hệ và chuyển bệnh nhân sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hà Nội đóng cửa Bệnh viện E tìm người tiếp xúc gần ca mắc Covid-19
Ngay trong đêm 19/8, Bộ Y tế kiểm tra, ra quyết định tạm đóng cửa Bệnh viện E.

Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện mời Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội làm việc, để đảm bảo công tác phòng ngừa lây nhiễm trong bệnh viện và cộng đồng.

Ngoài ra, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 , Cục quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện E nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc quản lý, cách ly triệt để người bệnh, người tiếp xúc với ca dương tính; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ, kiểm soát nhiễm khuẩn tránh lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và cộng đồng.

Hà Nội đóng cửa Bệnh viện E tìm người tiếp xúc gần ca mắc Covid-19

Ngay trong đêm, Bộ Y tế cũng đang tiến hành làm việc với Bệnh viện E, xung quanh việc đóng cửa bệnh viện để truy tìm người tiếp xúc gần ca mắc Covid-19, tránh dịch lây lan rộng trong bệnh viện.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 25/7 đến nay, Hà Nội có 36 ca mắc, chưa có người tử vong, trong đó 11 ca ngoài cộng đồng, 25 ca từ bên ngoài.

Hiện thành phố đã rà soát được 100.178 người trở về từ Đà Nẵng. Tính đến chiều nay, lực lượng chức năng thành phố đã lấy được 66.914 mẫu xét nghiệm, 34.954 người đã có kết quả, trong đó ghi nhận 1 trường hợp dương tính (ca bệnh 979).

Theo Dân trí