Hà Nội: Đề xuất trông giữ ô tô trên lòng đường
Cụ thể, cho phép đỗ xe hai chiều đường theo một hàng dọc, sát mép vỉa hè tại các tuyến phố hai chiều có mặt cắt ngang đường từ 14m trở lên (dự kiến ở 35 tuyến đường, tuyến phố).
Đỗ xe một chiều trên các tuyến phố có mặt cắt ngang đường từ 7,5m đến dưới 14m (dự kiến ở 52 tuyến đường, tuyến phố).
![]() |
Ảnh minh họa |
Đồng thời chỉ đạo các Sở có liên quan rà soát lại những sơ hở trong công tác quản lý trật tự ATGT, vận tải đường bộ và phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan chức năng tham mưu của Chính phủ, Quốc hội nhanh chóng sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, đặc biệt đối với xe xích lô, xe ô tô điện, hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định và hợp đồng, xe Uber, xe Grab.
Ban chỉ đạo 197 cũng kiến nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT tiếp tục hoàn thiện hệ thống vạch sơn, biển báo trên địa bàn thành phố (đặc biệt biển hạn chế tải trọng xe trên các tuyến đê) theo đúng quy chuẩn.
Các quận, huyện, thị xã khẩn trương sơn, kẻ lại vạch vôi trên các hè, phố. Nghiên cứu, tổ chức lại giao thông tại nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng và khu vực tuyến đường Trường Chinh (đoạn từ ngã tư Sở đến ngã tư Vọng). Tiếp tục điều chỉnh luồng tuyến xe khách hợp lý theo đúng lộ trình đã đặt ra nhằm hạn chế các trường hợp xe khách chạy xuyên tâm trên địa bàn thành phố.
Xuân Hinh (tổng hợp)
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước