Hà Nội: Đê sông Bùi tạm thời an toàn

08:08 | 01/08/2018

516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 31/7, tại khu vực đê tả sông Bùi, nước đã rút xuống khoảng 20-30cm. Tuy nhiên, người dân vẫn túc trực để canh đê, đề phòng mưa lơn gây vỡ đê.
ha noi de song bui tam thoi an toanHà Nội sẵn sàng cho mọi tình huống xấu nhất tại rốn lũ Chương Mỹ
ha noi de song bui tam thoi an toanVùng rốn lũ Hà Nội ngập trong biển nước nhìn từ trên cao

Tại Hội nghị giao ban công tác tháng 7/2018 của UBND TP Hà Nội về tình hình kinh tế - xã hội diễn ra sáng 31/7, UBND huyện Chương Mỹ cho biết, nước đã tràn vào nhà 2.349 hộ của 10 xã, thị trấn. Các thôn Yên Trình, Thuần Lương (xã Hoàng Văn Thụ) bị cô lập. Hiện tại, huyện Chương Mỹ còn 4 xã với khoảng 1.000 hộ dân bị ngập sâu trong nước.

ha noi de song bui tam thoi an toan
Mực nước đã rút nhưng người dân vẫn túc trực để canh đê.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, đây là khu vực nằm trong vùng quy hoạch thoát lũ. Mặc dù Hà Nội đã chủ động ứng phó nhưng do lượng mưa lớn nên ngập úng vẫn xảy ra. Thời gian tới, các giải pháp để người dân sống chung với lũ như hệ thống cấp nước, nhà cửa, hạ tầng đi lại sẽ được thành phố quan tâm hơn.

Ông Nguyễn Đức Chung giao các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Hà Nội tiếp tục ứng trực, ứng phó với mọi tình huống ở Chương Mỹ. Hiện nước đang rút, nhưng cần đề phòng tình huống có mưa lớn trở lại để ứng phó tốt hơn nữa.

Các đơn vị đôn đốc cung cấp nước sạch cho người dân, tuyên truyền để bảo đảm an toàn cho người dân khi đi lại. Khi nước rút, Sở Y tế chủ trì, giao Trung tâm Y tế Dự phòng TP Hà Nội chuẩn bị lực lượng, vật tư, cùng nhân dân tổ chức vệ sinh môi trường sạch sẽ, không để bùng phát dịch bệnh cho người và gia súc, gia cầm.

Trước đó, đêm 30/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cung cấp 10.000 bao cát để 500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thủ đô đắp đê chống tràn ở đê tả Bùi.

Chiều 31/7, theo ghi nhận của PetroTimes, tại khu vực đê tả sông Bùi, nước đã rút xuống khoảng 20-30cm. Tuy nhiên, người dân vẫn túc trực để canh đê, đề phòng có mưa lơn gây vỡ đê.

Một số hình ảnh do PetroTimes ghi nhận:

ha noi de song bui tam thoi an toan
ha noi de song bui tam thoi an toan
ha noi de song bui tam thoi an toan
ha noi de song bui tam thoi an toan

Lương Xuân - Võ Quân