Hà Nội: Chính thức không còn xã phường "vùng cam"

06:32 | 12/02/2022

553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 11/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dung đã ký Thông báo số 106/TB-UBND về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, trong thông báo cấp độ dịch mới nhất, toàn TP Hà Nội hiện có 536 xã phường cấp độ 1, còn lại cấp độ 2 và không còn phường cấp độ 3 (vùng cam).

Hà Nội: Chính thức không còn xã phường
Hà Nội hiện không còn xã phường cấp độ 3 (vùng cam)

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá, nhờ các giải pháp chỉ đạo quyết liệt, trong dịp Tết Nguyên đán tình hình dịch được kiểm soát với con số chưa đến 3.000 ca mắc mới mỗi ngày thấp hơn dự báo 5000-7000 ca mắc, tỷ lệ bệnh nhân nặng và tử vong thấp.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, hiện thành phố đang từng bước thích ứng với tình hình mới; cho mở cửa lại nhiều hoạt động dịch vụ, văn hóa, thể thao, tiến tới mở cửa tất cả trường học… nhưng không có nghĩa dịch bệnh đã hết. Bởi vậy, việc mở cửa sẽ có tâm lý xã hội chủ quan, lơ là trong người dân và cả hệ thống có chiều hướng gia tăng.

“Càng mở cửa càng phải tập trung, không được lơ là. Mở cửa mà để dịch bệnh quay lại sẽ gặp nhiều khó khăn. Yêu cầu các quận, huyện phải làm tốt hơn công tác tuyên truyền, phù hợp với thực tiễn. Cần làm rõ để người dân biết việc tiêm vắc xin giúp hạn chế chuyển nặng, thành phố đã và đang nỗ lực kiềm chế tỷ lệ tử vong, nhưng cứ tiếp tục tăng thì sẽ rất khó khăn, có thể làm quá tải hệ thống y tế, sẽ phải đóng cửa, để lại nhiều di chứng xã hội", Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

M.C