Hà Nội chính thức cấp bằng lái xe quốc tế

15:29 | 01/03/2016

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (1/3), Hà Nội thực hiện việc cấp GPLX quốc tế tuy nhiên, không nhiều người đến làm thủ tục cấp loại GPLX này.
thua nguoi lam gplx quoc te tai viet nam
Người dân đến làm thủ tục cấp GPLX quốc tế sáng 1/3

Sáng 1/3, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế cho các đối tượng là người Việt Nam đã có GPLX bằng vật liệu PET do Việt Nam cấp; người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam và có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp còn giá trị sử dụng.

Địa điểm cấp GPLX quốc tế là ở số 16 Cao Bá Quát (Ba Đình, Hà Nội).

Theo ghi nhận của PetroTimes, trong buổi sáng, lượng người đến làm GPLX không nhiều, các thủ tục, hồ sơ khá đơn giản, người đến làm GPLX khá dễ thở.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes, anh Nguyễn Mạnh Cường (26 tuổi, ở Nghệ An) cho biết: "Tôi đã học xong ở Úc nên về nước, sắp tới tôi quay lại đó làm việc nên muốn làm giấy phép lái xe để khi sang bên đấy làm việc sẽ được thuận tiện hơn trong việc đi lại”.

Anh Cường cho biết thêm: "Trước khi đến đây tôi nghĩ là làm thủ tục hành chính sẽ rất phức tạp, nhưng khi đến và vào phòng làm thủ tục thì chỉ mất 10-15 phút đã làm xong. Đến ngày 8/3 này là tôi có thể đến nhận bằng rồi. Tôi rất hài lòng”.

thua nguoi lam gplx quoc te tai viet nam
Cán bộ làm thủ tục cấp GPLX quốc tế

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, cán bộ tiếp nhận hồ sơ của công dân đến xin cấp giấy phép lái xe quốc tế nói: “Từ sáng đến giờ chúng tôi tiếp nhận tất cả 21 hồ sơ đến xin cấp giấy phép lái xe nước ngoài, trong đó có hai trường hợp là người nước ngoài. Mọi thủ tục giấy tờ thì giải quyết rất là nhanh gọn thôi, không có gì phức tạp. Người đến làm sẽ được chụp ảnh tại phòng giải quyết luôn thủ tục luôn”.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân, GPLX quốc tế do Việt Nam cấp không được sử dụng tại Việt Nam.

Giấy phép này chỉ được sử dụng ở các quốc gia tham gia Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và Công ước về biển báo-tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).

Theo ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện người lái (Sở GTVT Hà Nội)Hiện Sở GTVT mới chỉ thực hiện cấp, đổi GPLX quốc tế  tại số 16 Cao Bá Quát (Hà Nội). Nếu nhu cầu tăng, Sở sẽ triển khai thêm ở các địa điểm khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

thua nguoi lam gplx quoc te tai viet nam Hà Nội cấp giấy phép lái xe quốc tế vào tháng 3

Xuân Hinh - Hoàng Cư