Hà Nội: Cháy lớn tại chung cư Fodacon Bắc Hà

18:30 | 25/05/2018

1,828 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 16h30 ngày 25/5, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư Fodacon Bắc Hà (đường Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội) khiến nhiều người mắc kẹt trong tòa nhà...
ha noi chay lon tai chung cu fodacon bac ha

Theo nhân chứng, vào thời điểm trên, ngọn lửa kèm theo khói đen bốc ra từ một căn hộ tại tầng 18 của tòa chung cư cao 22 tầng. Phát hiện cháy, nhiều người dân tá hỏa tháo chạy ra ngoài, một số chạy lên tầng thượng.

ha noi chay lon tai chung cu fodacon bac ha
Chung cư Fodacon, nơi xảy ra cháy - ảnh Zing.vn

Tiếp nhận thông tin, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động hàng chục lượt xe cứu hỏa, xe thang cùng lực lượng đến hiện trường dập lửa, đưa người dân mắc kẹt trong tòa nhà ra ngoài.

ha noi chay lon tai chung cu fodacon bac ha
Nhiều người tháo chạy ra ngoài - ảnh Zing.vn

Trả lời báo chí, một lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khống chế ngọn lửa, đồng thời di tản người dân trong tòa nhà ra ngoài. Hiện vẫn chưa rõ thông tin về số người thương vong.

ha noi chay lon tai chung cu fodacon bac ha
Lực lượng PCCC dùng bình dưỡng oxy và mặt nạ chống độc tiếp cận hiện trường - ảnh IT.

Đến 18h30, ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng cháy tại tầng 18 và lan lên căn hộ tầng 19. Một người dân bị kính từ đám cháy tầng 18 rơi vào đầu phải đưa lên xe cấp cứu.

ha noi chay lon tai chung cu fodacon bac ha
Bàn chỉ huy tác chiến được lập ngay dưới chân tòa nhà...

Do xe cẩu không vươn tới chỗ đám cháy xảy ra, nên lực lượng PCCC phải dùng bình dưỡng oxy và mặt nạ chống độc tiếp cận hiện trường.

Đến 19h15 cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Vụ hoả hoạn đã thiêu trụi căn hộ 1806. Những người mắc kẹt trong toà nhà đã được lực lượng chức năng tiếp cận, đưa ra ngoài an toàn.

Trọng Đức (T/H)