Hà Nội: Cây chết khô "nguy hiểm" cho người đi đường

08:01 | 16/10/2013

954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo ghi nhận của PV PetroTimes trên đường Láng (trước cửa nhà sách Tiến Thọ, 828 đường Láng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội), nằm giữa dãy cây xanh, có một cây xà cừ cổ thụ đã bị chết khô, thân và gốc đã bị mục rỗng, có thể đổ xuống và gây ra nguy hiểm cho người đi đường bất cứ lúc nào.

Cây chết đã lâu, bị mục, có thể gẫy, đổ bất cứ lúc nào

Theo ông Nguyễn Văn Cẩm, nhân viên bảo vệ nhà sách Tiến Thọ cho biết, cây xa cừ này đã bị chết khô hàng năm nay, sau mỗi trận mưa vỏ và cành cây đã mục nát, thỉnh thoảng lại bong ra rơi xuống đường. Trời mưa, gió là cành cây khô có thể gãy, rơi xuống bất cứ lúc nào.

Toàn bộ phần vỏ cây đã bị bong tróc

Tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ, Hà Nội), đoạn gần cổng Công viên Bách Thảo, một phụ nữ đang đi xe đạp bất ngờ bị một cành cây to của một cây xà cừ khác rơi xuống trúng đầu gây tử vong. Đây là sự việc đáng báo động đối với các cơ quan chức năng và người dân tham gia giao thông cũng như những người dân sống gần nơi có những cây to đã chết khô hoặc có nguy cơ gãy rụng cành.

Vì sự an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, người dân sống trên địa bàn, đồng thời đảm bảo tính mỹ quan đô thị, đề nghị các cơ quan chức năng và Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội nhanh chóng tiến hành chặt hạ cây chết khô này để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Hoan