Hà Nội: 4 nữ quái đóng giả nhà sư lừa tiền công đức

07:00 | 10/07/2013

945 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoác trên người bộ trang phục nhà sư cùng với tấm giấy giới thiệu giả của nhà chùa, 4 nữ quái đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu động của người sùng đạo.

Công an phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) vừa triệt phá thành công một ổ nhóm lừa đảo dưới hình thức giả làm nhà sư.

Nhóm nữ quái giả sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Các đối tượng trong ổ nhóm lừa đảo bị tạm giữ để điều tra gồm: Hà Thị Loan (26 tuổi, ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn); Phan Thị Hiền (35 tuổi); Nguyễn Thị Triển (34 tuổi) và Phan Thị Hường (29 tuổi, đều ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Loan và Hiền được xác định là các đối tượng cầm đầu.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, với chiêu bài mặc trang phục nhà sư và in giấy giới thiệu giả gắn với những pháp danh nghe rất “kêu”, từ đầu năm 2013 đến nay, 4 đối tượng trên đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Số tiền chúng lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng.

Điển hình nhất là vụ các lừa đảo gần 100 triệu đồng của ông Nguyễn Hữu Bằng (45 tuổi, ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) vào cuối tháng 6/2013. Cụ thể, biết ông Bằng là một người sùng đạo phật, Loan và Hiền đã chỉ đạo Triển, Hường tiếp cận gia đình ông Bằng và giới thiệu là người của chùa đến vận động gia đình ông công đức. Được ông Bằng hưởng ứng công đức, chúng bảo ông Bằng đi vận động nhiều người khác quyên góp cho chúng với số tiền hơn 85 triệu đồng. Khi cầm được tiền trong tay, chúng lập tức cao chạy xa bay.

Đến đầu tháng 6/2013, nhóm này dạt về Hà Nội và tiếp tục giả làm nhà sư để lừa đảo. Nhận thông tin phản ánh của người dân, sau thời gian theo dõi và củng cố chứng cứ, Công an phường Yên Phụ phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an quận Tây Hồ tóm gọn cả 4 “sư giả” này.

Tiến hành kiểm tra nơi cư trú của chúng, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ được hai bộ quần áo là trang phục nhà sư, cùng số tiền 122 triệu đồng mà các đối tượng lừa đảo được của các bị hại.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thiên Minh